Anh Thái Vũ Khanh là nhân vật trong bài viết "10 năm liệt giường của tôi đã nhấn chìm cuộc đời cha mẹ", đăng trên VietNamNet ngày 13/7.

Sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn, anh Khanh sớm nghỉ học, đi làm mướn, hi vọng có thể đỡ đần cha mẹ. Đáng tiếc, ở tuổi 20, anh không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Không chỉ bị liệt hoàn toàn nửa thân dưới, xương cốt anh cũng yếu ớt, thường xuyên đau đớn vì chưa thể tháo nẹp vít.

Anh Khanh khổ sở khi trở thành "cây tầm gửi" khiến cha mẹ kiệt quệ.

Trở thành người tàn tật, sống như "thân tầm gửi" bám vào cha mẹ suốt 10 năm nay, anh Khanh vừa thương lại vừa chua xót cho cha mẹ mình. Anh lại càng tự trách hơn sau mỗi lần phải nhập viện điều trị vì lở loét vùng tỳ đè. Riêng từ đầu năm đến nay, phần lớn thời gian anh Khanh phải điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Chú Thái Văn Mo vì thế cũng phải bỏ mọi công việc để chăm sóc con trai. Một mình vợ chú làm công nhân, chẳng lo nổi hàng chục triệu đồng viện phí.

"Hồi tháng 4 tôi phải đưa con trai về vì hết tiền. Sau đó vay thêm được 5 triệu đồng lại đưa con lên viện điều trị tiếp, nhưng nào được bao lâu". Lời tâm sự của người cha khắc khổ, đã dành hết tài sản, thời gian, tâm sức cho con trai khiến ai cũng nghẹn lòng.

Tổng số tiền anh Khanh được bạn đọc giúp đỡ là 100.704.000 đồng.

May mắn câu chuyện của gia đình đã nhận được sự quan tâm và tấm lòng sẻ chia của bạn đọc. Trước đó, nhằm kịp thời hỗ trợ chi phí điều trị cho anh Khanh, Báo VietNamNet đã trao đợt 1 số tiền 65.174.000 đồng để gia đình đóng tạm ứng viện phí. Vừa qua, đại diện báo cũng đã có mặt tại bệnh viện để trao tiếp đợt 2 số tiền 35.530.000 đồng. Bên cạnh đó, có rất nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp, động viên và giúp đỡ cho chú Mo. Thông qua VietNamNet, gia đình gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc.