Trước đó, Đại sứ Ba Lan tại Pháp Jan Emerik Rosciszewski đã phát biểu trên kênh LCI rằng, Ba Lan sẽ can dự vào cuộc xung đột với Nga nếu Ukraine bị thua. Ông Rosciszewski đã đổ lỗi cho Moscow về cuộc chiến đang diễn ra.

Ngay sau đó, Đại sứ quán Ba Lan ra một tuyên bố nói rằng những lời của Đại sứ Rosciszewski thực sự không phải là "thông báo về việc Ba Lan tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột, mà chỉ là một lời cảnh báo về hậu quả nếu Ukraine thất bại".

"Khi lắng nghe cẩn thận toàn bộ cuộc phỏng vấn, chúng ta hiểu rằng không có thông báo nào về việc Ba Lan tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột, mà chỉ có lời cảnh báo về hậu quả thất bại của Ukraine”, tuyên bố của Đại sứ quán Ba Lan nêu rõ.

Nga và Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

Czech bàn về dự định phản công của Ukraine

Trả lời phỏng vấn tờ Rzeczpospolita, Tổng thống Cộng hòa Czech Petr Pavel cho rằng Ukraine sẽ chỉ cố gắng tiến hành một cuộc phản công lớn trong năm nay. Theo ông, nếu Ukraine quyết định tiến hành cuộc phản công đó và thất bại thì sẽ rất khó tìm kiếm nguồn lực cho nỗ lực lần hai.

Theo Tổng thống Czech, cuộc phản công của Ukraine sẽ diễn ra trong vòng vài tháng và cơ hội chỉ mở ra trong năm nay. Ông cho rằng, Mỹ có thể không còn quan tâm đến việc tài trợ cho Ukraine vào đầu năm tới, và điều này sẽ tác động tới quyết định của các nước châu Âu.

Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin trên.