“Phương tiện chiến đấu Ukraine bị phát hiện bởi đội UAV trinh sát của Nga. Sau đó, nó bị hạ bằng đạn tuần kích có độ chính xác cao. Toàn bộ vụ tấn công do đội điều khiển UAV thực hiện”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 18/3.

Đoạn video cho thấy pháo phản lực RM-70 đang dừng trên cánh đồng. Sau đó, UAV Lancet xuất hiện và tung đòn tấn công vào phương tiện chiến đấu của Ukraine. UAV Nga nhắm vào trung tâm phương tiện chiến đấu dẫn đến phát nổ toàn bộ lượng đạn trong đó. Pháo RM-70 bị vỡ thành nhiều mảnh.

Theo nhà sản xuất, UAV Lancet mang thuốc nổ bay lơ lửng trên không và liên tục tìm kiếm mục tiêu. Khi mục tiêu được xác nhận, UAV sẽ tấn công tự sát như một tên lửa không đối đất. Lancet có tốc độ khoảng 110 km/h, khả năng mang theo đầu đạn nặng tới 3kg cùng với việc được tích hợp hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh.

Lancet được nhận định là có thể gây ra thiệt hại lớn với các trang thiết bị quân sự của đối phương. Lancet có thể tấn công mục tiêu trong phạm vi 40km và có trọng lượng cất cánh tối đa 12kg (gồm cả thuốc nổ).

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.