“Tôi không loại trừ khả năng Ukraine có vũ khí hạt nhân, bởi vì Ukraine có nhà máy điện hạt nhân, có các nhà khoa học, phòng thí nghiệm và bí quyết. Họ có mọi thứ để tạo ra một vũ khí như vậy. Về nguyên tắc, không ai cấm Ukraine có vũ khí hạt nhân”, ông Skrzypczak nói với đài phát thanh ZET.

Đại sứ Ukraine tại Đức Oleksiy Makeev trước đó cho biết, Kiev muốn bắt đầu thảo luận về tình trạng hạt nhân của Ukraine, nhưng ông cũng nói rằng không “sẵn sàng như vẻ bề ngoài”.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres kêu gọi các cường quốc hạt nhân từ bỏ việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Ảnh: AP

Thượng viện Pháp thông qua nghị quyết kêu gọi tăng cung cấp vũ khí cho Ukraine

RIA Novosti đưa tin hôm 7/2, Thượng viện Pháp đã thông qua nghị quyết kêu gọi giới chức nước này tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine.

“Kết quả bỏ phiếu là 324 phiếu thuận, 16 phiếu chống”, Thượng viện Pháp thông báo trên Twitter.

Người khởi xướng nghị quyết kêu gọi tăng cung cấp vũ khí cho Ukraine là thượng nghị sĩ Claude Malhuret và một số đồng nghiệp.

“Nếu châu Âu muốn hòa bình lâu dài trên lục địa, chúng ta phải học ngôn ngữ của vũ lực. Đã đến lúc tái vũ trang cho các nền dân chủ”, ông Malhuret phát biểu tại Thượng viện Pháp.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng ông không loại trừ bất kỳ khả năng nào về việc cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine, bao gồm cả xe tăng Leclerc và máy bay chiến đấu.

Văn phòng Tổng thống Ukraine tuyên bố không tấn công Nga

Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podolyak hôm 7/2 tuyên bố rằng, Kiev không tấn công vào lãnh thổ Nga và nước này sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để phòng thủ.

“Ukraine không tấn công vào lãnh thổ Nga. Vũ khí do quân đồng minh cung cấp được sử dụng để phòng thủ, giải phóng các vùng lãnh thổ và phá hủy kho vũ khí của đối phương. Tên lửa tầm xa và máy bay chiến đấu là điều cần thiết để Ukraine phản công”, ông Podolyak cho biết trên Twitter.