Phóng viên VietNamNet vừa trao số tiền 16.834.009 đồng đến em Nguyễn Thu Trang bị suy thận ở xóm Lâm Trụ, xã Giao Phong, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Trang là nhân vật trong bài viết: “Cô gái kiệt sức vì 28 năm "chiến đấu" với căn bệnh về máu".

Em Nguyễn Thu Trang được bạn đọc ủng hộ.

Thời điểm Trang lên 4 tuổi, da và mắt bị vàng, người sốt nhẹ. Tại một bệnh viện tuyến trung ương, bác sĩ kết luận em bị tan máu bẩm sinh. Kể từ đó, tháng nào Trang cũng phải đến bệnh viện truyền máu, sử dụng nhiều loại thuốc để níu kéo sự sống. Cũng bởi tình trạng sức khoẻ, Trang chỉ học hết lớp 9.

Cứ như vậy cho đến năm 2015, bệnh tan máu biến chứng nặng hơn khiến Trang bị suy thận, suy tim, bong võng mạc, xuất huyết mắt. Đúng vào thời điểm bệnh kéo đến dồn dập, bố em đột ngột qua đời sau cơn tai biến mạch máu não.

Hiện tại, mỗi tuần em phải vào viện ít nhất ba lần để lọc máu, sức khoẻ suy kiệt mà gia đình cũng không đủ khả năng để lo liệu.

Cảm thương trước hoàn cảnh của em Trang, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp em có thêm điều kiện chữa bệnh. Ngoài số tiền hơn 16 triệu đồng qua quỹ báo, Trang còn nhận được 10 triệu đồng từ gia đình bé Lê Bảo Lâm bị bỏng cồn sẻ chia.

“Một năm em chỉ về nhà thăm mẹ được vài ba lần. Có những dịp Tết phải ở lại bệnh viện điều trị. Bố em mất rồi, giờ một mình mẹ gánh nặng, bươn trải kiếm tiền gửi lên viện cho em. Tấm lòng của mọi người giúp đỡ, em không bao giờ quên được”, Trang xúc động bày tỏ.