Bé Lương Thị An Trúc (SN 2020) là nhân vật trong bài viết "Nghe thông báo cần 80 triệu đồng cho con, cha mẹ nghèo chết lặng".

Bé An Trúc mới 3 tuổi nhưng đã phải trải qua nỗi đau tột cùng.

Chưa đầy 2 tuổi, con được phát hiện căn bệnh u não quái ác, sau đó là những chuỗi ngày đầy đau đớn. An Trúc đã phải trải qua ca đại phẫu cắt bỏ khối u nguy hiểm, những toa hóa chất bỏng rát. Hiện tại, con đang tiếp tục xạ trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Nỗi đau đớn trên thân thể của con chẳng có từ ngữ nào tả hết, thế nhưng ngoài gào khóc thì đứa nhỏ tội nghiệp chẳng còn cách nào bày tỏ với cha mẹ.

Chứng kiến con gái vật vã chống chọi, anh Lương Văn Đại và chị Lò Thị Chín đau thắt lòng. Họ động viên nhau bằng mọi giá phải cứu con. Đáng tiếc, sau thời gian dài đồng hành cùng con khắp các bệnh viện, gia đình đã không cách nào lo tiếp tiền xạ trị lên tới 80 triệu đồng. Hai bên nội ngoại đều khó khăn, vợ chồng anh Đại lại chưa có nhà cửa, đất đai, chẳng có gì để cầm cố. 

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao gần 80 triệu đồng cho anh Lương Văn Đại, cha của bé An Trúc.

Sau khi Báo VietNamNet chia sẻ hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình, rất nhiều bạn đọc đã thương và giúp đỡ. Ngoài số tiền 79.350.500 đồng do bạn đọc ủng hộ, nhiều nhà hảo tâm cũng đã trực tiếp liên lạc và san sẻ với gia đình hơn 23 triệu đồng. Tổng số tiền An Trúc được giúp đỡ là hơn 100 triệu đồng.

Có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet, anh Đại không giấu được bất ngờ và vui mừng. Nhờ có các tấm lòng nhân ái trợ giúp, vợ chồng anh đã đủ tiền cho con gái xạ trị. Dự kiến tháng 5 xạ trị xong bé sẽ tiếp tục vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để tái khám và theo dõi.

"Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo VietNamNet và quý bạn đọc hảo tâm", anh Đại bày tỏ.