Đại diện Báo VietNamNet vừa về thôn Kim Lịch, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình trao số tiền 69.375.555 đồng đến anh Dương Văn Bằng (SN 1983), nhân vật trong bài viết: “Các con ăn rau rừng, ngóng đợi bố về trong vô vọng”

Anh Bằng chỉ học hết lớp 9, không có công việc ổn định. Năm 2013, sau khi vợ sinh con thứ 2, anh đi xuất khẩu lao động, khoảng nửa năm thì vợ đưa cả hai con lên nhà ngoại ở vài tháng rồi để con lại và bỏ đi.

Nghe tin, dù còn nợ nần nhưng anh vẫn nghỉ việc về nước đón các con về sống cùng. Để lo cho con ăn học, anh tiếp tục làm thuê mướn, đi kiếm mật ong nhưng không may bị ngã từ trên cây cao khoảng chục mét xuống đất.

Đại diện báo VietNamNet trao món quà do bạn đọc ủng hộ đến tận tay gia đình anh Bằng.

Vì tình trạng khá nặng, anh Bằng được chuyển tới Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Nam Cu Ba Đồng Hới. Tại đây, các bác sĩ kết luận anh bị dập phổi, gãy xương vai.

Lúc anh đi viện, nhà không có nổi vài trăm ngàn, người thân vay mượn mãi mới được 5 triệu đồng. Trong khi tiền thuốc thang rất tốn kém, anh còn phải mổ xương nên gia đình rất lo lắng.

Từ ngày bố xảy ra chuyện, hai con trai ở nhà tự chăm nhau, đứa lớn 12 tuổi, đứa  nhỏ 10 tuổi ngày nào cũng ăn cơm cùng măng bố đi rừng lấy về. Bọn trẻ không biết đến đường sữa, ăn uống thiếu thốn nên đứa nào cũng gầy gò.

Trong căn nhà xuống cấp, mái ngói dột nát, mấy tấm ván che chắn xung quanh cũng mối mọt, chẳng có nổi một món đồ giá trị. Giữa nhà chỉ có chiếc bàn trải ni lông để bọn trẻ học bài, chiếc giường cũ làm nơi ngủ cho ba bố con. Cỏ dại mọc xung quanh khiến khung cảnh càng thêm hoang tàn.

Sau khi được Báo VietNamNet lan toả, bạn đọc đã ủng hộ cha con anh số tiền 69.375.555 đồng, được báo trao đến tận tay gia đình. Ngoài ra, cũng có một số bạn đọc đã gửi trực quà trực tiếp 25.600.000 đồng.

Đón nhận khoản tiền lớn từ trước đến giờ chưa từng cầm, chị Dương Thị Thảo, em gái anh Bằng xúc động: “Số tiền này chúng tôi sẽ chi trả viện phí cho anh Bằng và giúp bố con anh ổn định cuộc sống sau khi anh được ra viện”.

Bà Hoàng Thị Lan, Phó chủ tịch MTTQ xã Kim Hóa cũng gửi lời cảm ơn đến hoạt động nhân ái của báo VietNam Net trên địa bàn.

“Cảm ơn Báo VietNamNet cũng như tấm lòng của bạn đọc đã động viên, quan tâm. Mong sao sự chia sẻ, đồng cảm từ quý báo sẽ giúp gia đình anh Bằng có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh, đồng thời nhiều hoàn cảnh sẽ được báo kết nối, giúp đỡ để sớm vượt qua khó khăn”, bà Lan nói.