Sau khi bị ngã, bà Nguyễn Thị Hương (68 tuổi) không may bị gãy liên mấu chuyển xương đùi, phải phẫu thuật với chi phí lên tới 60 triệu đồng. Thế nhưng, lao động chính duy nhất là con gái bà chẳng cách nào xoay sở nổi số tiền lớn đến vậy. 

Chị Giang, con gái của bà đã làm mẹ đơn thân suốt 11 năm nay. Vừa nuôi mẹ già, vừa lo cho con nhỏ, lại thêm tiền nợ khi mua căn hộ tái định cư từ nhiều năm trước, đồng lương ít ỏi của chị không thể nào cáng đáng hết. Ba mẹ con, bà cháu phải sống chắt bóp mà chẳng có dư. 

Bà Hương điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Để có tiền cho mẹ chữa trị, chị Giang vừa vay mượn, vừa được bạn bè, đồng nghiệp và người thân hỗ trợ mới đóng được hơn 30 triệu đồng viện phí. Nhưng phần còn thiếu quá lớn, chị đành phải cầu cứu khắp nơi. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Mẹ già gặp nạn, người phụ nữ bất lực đành để con nhỏ bơ vơ một mình", nhiều bạn đọc đã chung tay san sẻ tấm lòng, giúp chị vượt qua khó khăn.

Ngoài số tiền 24.476.100 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản Báo VietNamNet, chị Giang cũng đã nhận được những lời động viên, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Còn em Đào Trọng Việt chỉ mới 19 tuổi, gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Từ Đắk Lắk, cha mẹ Việt phải đưa em vào Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu, sau đó mới chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp để tiếp tục chữa trị. Việt bị chấn thương sọ não nặng, tay chân cũng bị gãy, bị thương nên thời gian điều trị kéo dài nhiều tháng liền. Chi phí lên tời hàng trăm triệu đồng. 

Vợ chồng anh Bắc phải thay phiên nhau để chăm sóc con trai lớn ở bệnh viện và 2 con nhỏ ở quê.

Gia đình anh Bắc vốn là hộ nghèo, chỉ có ít đất rẫy canh tác, lại đông con (3 con - PV) nên cuộc sống vốn đã khó khăn. Khi em xảy ra chuyện, cha mẹ chỉ có thể vay mượn ngân hàng và bà con lối xóm. Lâu dần, nợ cũ chưa trả được, muốn vay thêm cũng không ai còn. Đến lúc bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị thêm tiền để phẫu thuật dây chằng, họ chỉ biết khóc lặng.

Sau khi bài viết "Cha mẹ nghèo bế tắc vì không có nổi 100 triệu đồng cứu con" đăng tải, gia đình đã được bạn đọc tiếp sức 25.560.500 đồng.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình bà Hương và gia đình em Việt gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng nhân ái. Nhờ những lời động viên, sự giúp đỡ ấy đã giúp cho họ có thêm động lực để tiếp tục cố gắng cứu chữa cho người thân.