Phạm Công Danh là em bé đáng thương trong bài viết "Cha mẹ tìm hạnh phúc riêng, bé trai cô độc héo mòn vì suy thận mãn giai đoạn cuối". Sau khi hoàn cảnh của con được đăng tải, nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ để con được tiếp tục điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Phạm Công Danh và bà nội trong căn nhà tuềnh toàng đã xuống cấp ở Bình Dương.

Cha mẹ Danh chia tay khi con mới 1 tuổi, ai cũng đi tìm hạnh phúc mới, bỏ lại đứa trẻ tội nghiệp cho ông bà nội cưu mang từ đó đến nay, ròng rã cũng đã gần 10 năm. Từ nhỏ con đã còi cọc, hay bệnh tật. Khi vừa sinh ra, con mắc bệnh hẹp hậu môn, đi bệnh viện phẫu thuật, chữa trị nhiều năm mới hết.

Tháng 3 năm ngoái, sau một đêm đau bụng quằn quại, Danh bị phát hiện căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối. Ngay lập tức con phải chạy thận định kỳ. 

Từ khi ba mẹ ly hôn, Danh được ông bà nội nuôi dưỡng, chăm bẵm. Thế nhưng, ở cái tuổi gần 70, hai ông bà vô cùng lo lắng cho đứa cháu tội nghiệp. Ông Phạm Văn Mỹ đi làm mướn cho xưởng tranh sơn mài mấy chục năm nay. Dù tuổi cao, sức yếu, xương khớp đau nhức, nhưng vì đứa cháu bệnh tật nên ông vẫn ráng đi làm, kiếm 2-3 triệu đồng/tháng để lo cuộc sống hằng ngày. Còn bà Bảy bị đau nhức cột sống, từ lâu đã chẳng thể đi làm.

Toàn bộ số tiền hơn 85 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đã được đóng tạm ứng viện phí để bé Danh điều trị bệnh lâu dài.

Bấy lâu nay, chi phí để chạy chữa cho Danh đều nhờ người thân và nhà trường của con gom góp giúp đỡ. Trải qua mấy tháng dịch bệnh, ai cũng trở nên khó khăn, chẳng còn phụ giúp được nữa. Ông bà lo sợ cháu trai sẽ phải ngưng chạy thận, tính mạng sẽ gặp nguy hiểm nên cầu cạnh khắp nơi.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, rất nhiều tấm lòng nhân ái đã che chở cho con. Số tiền 85.339.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet đóng tạm ứng viện phí để điều trị lâu dài cho bé Danh. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp giúp đỡ cho gia đình số tiền hơn 10 triệu đồng.

Thông qua Báo VietNamNet, bà Trần Thị Bảy gửi lời cảm ơn tới quý nhà hảo tâm đã yêu thương và giúp đỡ cho cháu trai tội nghiệp của bà. 

Khánh Hòa

Mẹ khóc nức nở, chắp tay xin cứu con trai hiếu thảo bị ung thư xương hiểm nghèoHằng đêm ngồi nhìn con trai đau đến quằn quại vì căn bệnh ung thư xương, chị Hạnh như đứt từng khúc ruột. Chị càng xót xa hơn khi nghĩ đến những tháng ngày để con ở nhà một mình vì cuộc sống mưu sinh.