Chị Huỳnh Hiền Nhỏ (SN 1982, quê Kiên Giang) là nhân vật trong bài viết "Vợ bất ngờ đổ bệnh, chồng "gánh" thêm khoản nợ từ 2 bàn tay trắng". Chị bất ngờ bị viêm tụy cấp mức độ nặng, biến chứng hoại tử tụy nhiễm trùng, suy hô hấp cấp và sốc nhiễm trùng. May mắn được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu kịp thời. Mặc dù vậy, đối với khoản viện phí lên tới gần 150 triệu đồng, gia đình đã cố hết sức chạy vạy, thậm chí vay lãi mà cũng chỉ trả được một nửa.

Nhờ được đưa vào bệnh viện kịp thời nên sức khỏe của chị Nhỏ sớm bình phục, được xuất viện.

Nhiều năm trước, cuộc sống ở quê nhà Kiên Giang quá khó khăn, vợ chồng chị dắt díu nhau lên Đồng Nai làm công nhân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chị Nhỏ bị thất nghiệp. Một mình anh Nguyễn Văn Hiếu làm công nhân nuôi vợ con, đồng lương ít ỏi, phải chắt bóp lắm mới đủ sống. Mới đây, con gái của anh chị mới đủ 18 tuổi và xin đi làm công nhân, nhưng còn chưa nhận được lương tháng đầu thì chị đã đổ bệnh. Gia đình nghèo điêu đứng. 

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị Nhỏ được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã thương xót, giúp đỡ. Trước đó, Báo VietNamNet đã đóng đợt 1 số tiền 50.657.000 đồng vào viện phí cho chị. Vừa qua, báo tiếp tục làm cầu nối, chuyển số tiền 20.350.000 đồng do bạn đọc ủng hộ, giúp gia đình trả hết nợ viện phí. Điều đáng mừng hơn là sau quá trình điều trị tích cực, sức khỏe của chị Nhỏ đã ổn định, được bác sĩ cho xuất viện về nhà. 

Trong khi đó, trường hợp của anh Trần Mạnh Tuấn (SN 1995, ở Gia Lai) lại không được may mắn như vậy. Anh gặp tai nạn giao thông từ tháng 12 năm ngoái, nhưng đến nay vẫn đang phải nằm theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Do bị chấn thương sọ não nặng, điều kiện gia đình lại quá khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ hồi phục của anh. 

Suốt nhiều tháng nay, chỉ có một mình bà Nguyễn Thị Điện (53 tuổi), người mẹ đơn thân túc trực ở bệnh viện chăm sóc và lo liệu tiền bạc cho con trai. Nhưng tất cả tài sản của bà chỉ có vài sào rẫy đã bị cầm cố từ trước, chẳng còn cách nào khác ngoài vay mượn để chạy chữa cho con. Thế nhưng, hoàn cảnh nghèo khó, chẳng ai dám cho bà vay mượn thêm lần nữa.

Bà Điện đã kiệt quệ cả sức lực lẫn tiền bạc sau nhiều tháng chạy chữa cho con trai.

Sau khi bài viết "Chỉ còn cái chòi tôn sắp sập, mẹ đơn thân không đủ sức cứu con" được đăng tải, mẹ con bà đã nhận được những sự quan tâm, đùm bọc của cộng đồng. Trước đó, Báo VietNamNet đã trao 21.845.555 đồng do bạn đọc ủng hộ để bà Điện đóng viện phí cho anh Tuấn. Và mới đây, đại diện báo đã có mặt tại bệnh viện để trao tiếp 10 triệu đồng mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho mẹ con bà.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình chị Nhỏ và anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo.