Nguyễn Thành Hiếu (17 tuổi, quê An Giang) bị suy thận mạn giai đoạn cuối đã 4 năm nay. Chồng mất, để con trai được lên TP. HCM chạy thận định kỳ, chị Trịnh Thị Bích Vân phải bỏ con gái nhỏ đang học lớp 3 dưới quê một mình. Hiếu hiện đang được cưu mang tại nhà trọ "0 đồng" ở TP. Thủ Đức, TP.HCM, nơi em có thể đạp xe đến bệnh viện Lê Văn Thịnh mỗi lần đi chạy thận.

Nguyễn Thành Hiếu (1).jpg
Thành Hiếu - Chàng trai 17 tuổi đang khát khao sống mãnh liệt.

Hiếu từng chứng kiến những người bạn chung cảnh ngộ bị bệnh tật giày vò mà không qua khỏi, em cũng sợ chết. Mới đây, khi biết có bạn được ghép thận thành công từ người hiến bị chết não, em khao khát một cơ hội. Thế nhưng chị Vân giờ đây là lao động chính, đi phụ hồ lo cho 2 con, chị không thể hiến thận. Thêm nữa, nếu có nguồn hiến khác, chị cũng chẳng lo nổi khoản chi phí vài trăm triệu đồng. Cuộc sống của Hiếu giờ đây lay lắt như ngọn đèn dầu chờ ngày cạn.

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "Chàng trai 17 tuổi mồ côi cha, khao khát được ghép thận níu giữ sự sống", nhiều tấm lòng thơm thảo đã sẻ chia. Trước đó, Báo VietNamNet đã trao 55.896.286 đồng để em có kinh phí chữa bệnh. Mới đây, bạn đọc tiếp tục ủng hộ cho em 15.300.000 đồng. Tổng số tiền mẹ con Hiếu đã nhận là 71.196.286 đồng.

Cũng điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Nguyễn Thành Nghĩa lại có câu chuyện khá éo le. Chàng trai 27 tuổi (ở Đồng Nai) không may bị tai nạn trong lúc giúp người ta khiêng cửa kính. Cánh tay phải của em bị kính cứa tổn thương nghiêm trọng, gần như đứt toàn bộ mạch máu, thần kinh, tổn thương khớp khuỷu. 

Nghĩa không có bảo hiểm y tế, mọi thứ gia đình phải tự chi trả. Mẹ em làm công nhân, còn cha không có công việc ổn định, ai thuê gì làm nấy. Họ không lo nổi viện phí 60 triệu đồng, chưa kể tiền đi lại, ăn uống, thuốc men và dụng cụ y tế mua ở ngoài. 

trao tiền Hiếu Nghĩa Tiến (1).jpg
Báo VietNamNet tiếp tục trao tấm lòng của bạn đọc tới gia đình em Nghĩa.

Sau khi bài viết "Giúp đỡ người khác, chàng trai có nguy cơ tàn phế cánh tay" được chia sẻ, bạn đọc VietNamNet đã chung tay giúp đỡ chàng trai tốt bụng. Đợt 1, VietNamNet đã trao tới gia đình 42.621.000 đồng. Mới đây, bạn đọc ủng hộ tiếp cho em 22.050.000 đồng. Tổng số tiền Nghĩa được giúp đỡ là 64.671.000 đồng.

Nguyễn Văn Tiến (14 tuổi, ở Tây Ninh) là một cậu bé tội nghiệp. Cha mẹ ly hôn rồi có cuộc sống mới, em nương nhờ nhà ông bà ngoại từ thuở nhỏ. Ông bà mải bận mưu sinh, Tiến chỉ được học đến lớp 2 thì nghỉ. Năm ngoái, em bất ngờ phát bệnh ung thư máu, cả gia đình chạy đôn chạy đáo cũng không đủ khả năng cho em điều trị.

Nguyễn Văn Tiến (1).jpg
Căn bệnh hiểm nghèo khiến cuộc đời của Tiến càng thêm bi đát.

Câu chuyện "Cha mẹ ly hôn, con trai thất học lại mắc bệnh ung thư máu" đã khiến nhiều người thương xót cho em. Trước đó, đại diện VietNamNet đã trao 29.218.210 đồng để gia đình trang trải, vừa qua, báo tiếp tục chuyển 24.908.000 đồng đến gia đình. Tổng số tiền Tiến được giúp đỡ là 54.126.210 đồng.

Thông qua VietNamNet, gia đình Hiếu, Nghĩa, Tiến gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm.