Kể từ sau khi Sir Jim Ratcliffe mua lại 27,7% cổ phần MU, đã có không ít thay đội tại Nhà hát của những giấc mơ. Một trong số đó là cuộc chia tay của một số cầu thủ chủ chốt vào mùa hè, trong đó có Jadon Sancho, Wan-Bissaka, McTominay,…

Mu Mason Mount.jpg
Các sếp MU tin rằng Mason Mount (thứ 3 từ trái qua) xứng đáng có thêm cơ hội để chứng tỏ giá trị ở Old Trafford

Tuy nhiên, có một cầu thủ mà các sếp bự MU thống nhất giữ lại, dù gây thất vọng và được một số CLB hỏi mua. Theo tờ Manchester Evening News, đó chính là Mason Mount, người đến từ Chelsea ở chuyển nhượng hè 2023.

Gia nhập MU với mức phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu bảng, bao gồm cả các khoản phụ phí, Mason Mount được kỳ vọng rất cao ở Old Trafford.

Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã có mùa giải đầu tiên nhạt nhòa với MU. Chấn thương bắp chân khiến Mason Mount ngồi ngoài phần lớn mùa giải 2023/24, nhưng ngay cả lúc khỏe mạnh thì anh cũng chẳng tạo được ấn tượng nào.

mason mount mu 1 0 lyon.jpg
Mason Mount có mùa giải đầu tiên nhạt nhòa trong màu áo MU

Dù vậy, lãnh đạo Quỷ đỏ đồng thuận giữ Mason Mount lại vì cảm thấy anh xứng đáng có thêm thời gian để thể hiện giá trị bản thân, sau khi cùng Chelsea từng vô địch Cúp C1, có 279 lần ra sân, ghi 58 bàn cùng 53 pha kiến tạo cho The Blues.

Mason Mount có vẻ khỏe mạnh trước chiến dịch năm nay, góp mặt ở Siêu cúp Anh, MU 1-1 Man City trước khi thua trong loạt sút luân lưu, và các trận ở Ngoại hạng Anh, đấu Fulham (thắng 1-0) và Brighton (thua 1-2), nhưng hiện đang phải đối mặt với chấn thương cơ mới.

May mắn cho Mount và Quỷ đỏ, chấn thương mới của anh được cho là không nặng, dự kiến có thể trở lại vào đầu tháng 10.

Trận đấu tiếp theo của MU là chuyến làm khách Southampton lúc 18h30 ngày 14/9, vòng 4 Ngoại hạng Anh.