Những bức ảnh thời thơ ấu đã bất ngờ được ông Barack Obama và vợ, bà Michelle Obama đăng tải lên Twitter nhằm khuyến khích người dân mua bảo hiểm ObamaCare.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nhiều người đã phải bất ngờ với hình ảnh nghịch ngợm của Tổng thống Mỹ khi còn là một cậu bé trong trang phục bơi, cười rạng rỡ và nô đùa với sóng biển. Kèm theo bức ảnh là thông điệp: “Không ai mãi trẻ và bất khả chiến bại. Hãy chắc rằng bạn được bảo vệ vào ngày 15/2.” Được biết, ngày 15/2 cũng là thời hạn cuối để người dân Mỹ đăng ký mua bảo hiểm ObamaCare.

{keywords}
Bức ảnh thời bé của ông Obama khiến người dân Mỹ bất ngờ. (Ảnh: Twitter)

Nối gót chồng, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đăng tải bức ảnh chụp mình khi còn là một cô bé đang trồng cây chuối trong vườn nhà và không quên nhắc nhở người dân “giữ gìn sức khỏe và đảm bảo mình được bảo vệ” vào ngày 15/2 tới.

{keywords}
Đệ nhất Phu nhân Nhà Trắng từng là một cô bé nghịch ngợm và khỏe khoắn. (Ảnh: Twitter)

Cùng với ông bà Obama, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng chia sẻ bức ảnh chân dung đen trắng của mình khi còn thơ bé để khuyến khích người dân mua bảo hiểm ObamaCare.

{keywords}
Chân dung thời thơ ấu của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Twitter)

Chính quyền cho biết đến khoảng đầu tuần trước, đã có hơn 9,5 triệu người đăng ký bảo hiểm y tế này vào năm 2015.

Công ty bảo hiểm khuyến khích khách hàng trẻ tuổi bởi họ thường khỏe mạnh và phí bảo hiểm của họ có thể giúp thanh toán các hóa đơn y tế cho những người lớn tuổi có sức khỏe yếu hơn. Tuy nhiên chỉ có khoảng một phần tư trong số những người dân đăng ký bảo hiểm thuộc độ tuổi được coi là trẻ, từ 18 đến 34 tuổi.

Chương trình ObamaCare được Nhà Trắng bắt đầu thực hiện từ ngày 1/10/2013, cho phép người dân Mỹ có thể đăng ký mua bảo hiểm trên mạng với giá phải chăng. 

Là một trong những chính sách quan trọng của chính quyền ông Obama, chương trình chăm sóc y tế ObamaCare đã từng là tâm điểm tranh cãi dẫn đến việc Chính phủ Mỹ đóng cửa vào tháng 10/2013. Cho đến nay, đây vẫn là vấn đề gây cây ra nhiều tranh cãi giữa các nghị sỹ Quốc hội thuộc Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa.

Lan Phương