Lê Minh Hiếu là cậu bé đáng thương trong bài viết "Xót xa bé trai ung thư xin mẹ ăn cơm rau mắm để có tiền chữa bệnh". Cậu bé 13 tuổi mắc phải căn bệnh u ác mô liên kết từ năm 2017. Thời điểm ấy, gia đình anh Lê Thanh Đại Em phải nhờ người thân cầm cố mảnh đất được 30 triệu đồng, từ Sóc Trăng đưa con lên Bệnh viện Ung bướu TP. HCM chữa bệnh. Thế nhưng bấy nhiêu đó chỉ đủ để cầm cự trong thời gian ngắn.

Hiếu là con trai duy nhất nên vợ chồng anh Đại Em đi làm được bao nhiêu đều gom góp cho con chữa bệnh, nhưng công việc bấp bênh, thu nhập quá ít ỏi. Những khi không có tiền, cậu bé lại phải chờ đợi ở nhà, bị những cơn đau thể xác hành hạ đến ám ảnh. Đến nỗi con xin mẹ cho ăn cơm với rau chấm mắm đơn sơ, để dành tiền đi chữa bệnh  cho vơi bớt đau đớn. Thương con nhưng vợ chồng anh Đại em chẳng biết làm sao để có tiền.

Khối u ở chân nhức nhối khiến Lê Minh Hiếu cảm thấy khổ sở.

Vợ chồng anh chẳng có phương tiện canh tác nên phải đi làm mướn đủ việc mà vẫn chẳng có đồng dư. Tài sản duy nhất của họ là căn nhà lá dựng tạm, dù đã xập xệ nhưng chẳng dám nghĩ đến sửa sang, mong muốn dồn hết tiền chữa bệnh cho con. Thế nhưng, khi đến lịch hẹn lên bệnh viện mà vẫn chưa xoay sở được tiền, họ tá hỏa, cầu cứu khắp nơi.

Sau khi hoàn cảnh của bé Hiếu được chia sẻ trên VietNamNet, nhiều bạn đọc đã thương tình giúp đỡ cho gia đình con. Ngoài 41.450.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã trực tiếp giúp đỡ, động viên. 

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình anh Đại Em gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng nhân ái. Nhờ sự giúp đỡ quý giá ấy mà con trai anh được tiếp tục điều trị bệnh.