Chiều 16/1/2023, khi chỉ còn vài ngày là đến Tết Quý Mão, Báo VietNamNet đã kịp thời trao 106.633.500 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Trần Hoàng Lê Vy. Toàn bộ số tiền đã được đóng vào tạm ứng viện phí để con điều trị bệnh lâu dài.

Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho 2 mẹ con bé Lê Vy.

Chị Lê Thị Trúc Ly tâm sự: "Nhận được sự giúp đỡ, con bé mừng phát khóc nói với tôi: "Vậy là mình có tiền để về quê rồi mẹ ơi". Tôi thực sự không biết nói gì để bày tỏ hết sự biết ơn đối với Báo VietNamNet và bạn đọc".

Chị Ly cũng cho biết, trước đó, nhiều nhà hảo tâm gọi điện trực tiếp cho chị để động viên, giúp đỡ. Chị nhẩm tính, những ngày qua 2 mẹ con đã nhận được hơn 22 triệu đồng. Người mẹ đơn thân đã từng nghĩ rằng không còn bám trụ được ở thành phố để cho con chạy thận nhân tạo, cũng chưa từng nghĩ sẽ có được số tiền lớn đến vậy.

Thông qua VietNamNet, chị gửi lời cảm ơn chân thành đến quý bạn đọc đã yêu thương, lan tỏa, giúp con gái chị có điều kiện chữa bệnh lâu dài.

Trong phòng trọ tăm tối, lụp xụp, bé Lê Vy ngủ mê mệt cả buổi chiều sau ca chạy thận.

Bé Lê Vy là nhân vật trong bài viết "Bé gái suy thận mãn giai đoạn cuối tha thiết được về nhà ăn Tết". Thuở nhỏ, cha mẹ ly hôn khiến con sớm thiếu vắng tình thương của cha. Đến năm 9 tuổi con lại mắc bệnh thận. Sau thời gian dài tái khám và uống thuốc thì tháng 8 năm nay, bệnh của con trở nặng, phải chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Từ ngày Lê Vy phải ở lại thành phố, chị Ly buộc nghỉ việc để chăm sóc con. Cuộc sống vốn khó khăn, nay lại thêm nợ nần khiến chị chẳng tìm ra lối thoát. Những ngày giáp Tết, nhìn con gái vừa mệt mỏi vì bệnh tật, lại buồn bã vì không được về quê khiến chị cũng quặn lòng. Ngay cả tiền mua thuốc cho con chị cũng chưa biết phải làm sao, bởi vậy, đón nhận tấm lòng rộng lớn của bạn đọc, chị vô cùng xúc động.