Sáng 2/10, tỉnh Bến Tre đã khởi công dự án xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh. 

đự án cầu Ba Lai Bến Tre 2.10.jpg
Cầu Ba Lai 8 được xây dựng trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre, khi hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển mới của tỉnh, trong đó có phát triển kinh tế biển.

Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre được UBND tỉnh Bến Tre phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.255 tỷ đồng. Đây là một trong 4 phân đoạn của tuyến đường bộ ven biển, khi hoàn thành sẽ tạo tiền đề thúc đẩy quá trình triển khai các dự án còn lại trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre. 

Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Bến Tre theo hướng liên vùng, tăng cường khả năng vận chuyển, lưu thông hàng hóa các khu vực ven biển, góp phần hội nhập về kinh tế, trong đó có ngành kinh tế biển của tỉnh với cả nước và vươn ra thế giới.

Đồng thời sẽ tác động lan tỏa, thu hút đầu tư xây dựng và phát triển ngành kinh tế biển, như nuôi trồng thủy sản công nghệ cao, du lịch, dịch vụ... cho khu vực ven biển.

Đặc biệt, dự án khi hoàn thành sẽ giúp tỉnh hiện thực hóa 52km tuyến đường ven biển, mở ra hành lang kinh tế mới cho tỉnh là kinh tế biển, nhất là phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên hướng Đông của tỉnh theo như Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bến Tre định hướng phát triển về hướng Đông. Bến Tre coi đây là một cơ hội thực hiện khát vọng lấn ra biển làm giàu.