Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Định, chỉ tính riêng trong tháng 10/2021, đơn vị này đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 651 người, tăng 20,3% so với tháng 9/2021.

Lũy kế từ đầu năm đến nay đã có 7.465 người nộp hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

{keywords}
Các lĩnh vực mà doanh nghiệp ở Bình Định hiện có nhu cầu lao động lớn là may mặc, chế biến gỗ, bán hàng…

Nguyên nhân chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động ở địa phương này là do: Người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận với nhau; Doanh nghiệp giảm nhân công, phá sản do tình hình dịch Covid-19; Người lao động bị xử lý kỷ luật, sa thải...

Trong tháng 10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định đã rà soát, tổ chức đăng ký việc làm, học nghề cho người lao động, đặc biệt là lao động trở về từ vùng dịch. Đồng thời, phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm của các tỉnh phía Nam như TP.HCM, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bình Phước để cập nhật thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Thống kê cho thấy tại 5 địa phương này hiện có 1.250 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với số việc làm cần tuyển trong thời gian cuối tháng 10 đầu tháng 11/2021 là hơn 41.400 vị trí.

Riêng với các doanh nghiệp trên địa bàn, theo khảo sát của Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định, từ nay đến cuối năm nhu cầu tuyển dụng khoảng 2.000 lao động, với hơn 1.300 lao động phổ thông. Các lĩnh vực có nhu cầu lao động lớn như là may mặc, chế biến gỗ, bán hàng…

Tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến mà Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định lần đầu tiên tổ chức, đã có 250 lượt người lao động được tư vấn, hỗ trợ thông tin về việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động, bảo hiểm thất nghiệp. Tất cả những lao động tham gia phiên giao dịch đều được cung cấp thông tin việc làm trong tỉnh và các tỉnh phía Nam để cân nhắc, lựa chọn các cơ hội việc làm trong thời gian tới.

Nguyễn Chi