Ông Vũ Văn Tuấn, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết những năm qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác người cao tuổi; các ngành, đoàn thể có liên quan phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác Hội.

Hiện toàn tỉnh có hơn 97.500 hội viên người cao tuổi. Ban Đại diện Hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện và Hội người cao tuổi cấp xã được UBND tỉnh công nhận là tổ chức Hội quần chúng có tính chất đặc thù nên về tổ chức bộ máy, các chế độ, chính sách được tỉnh quan tâm thực hiện đầy đủ, đảm bảo theo quy định; có con dấu và trụ sở làm việc.

nguoicaotuoi.png
Được sống trong môi trường lý tưởng, có tính động đồng, người cao tuổi sẽ khỏe mạnh, vui vẻ hơn. 

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, vừa tham gia tích cực với chính quyền, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ đối với người cao tuổi.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được quan tâm, tạo điều kiện cho người cao tuổi có cơ hội được chăm sóc tốt hơn. Công tác chúc thọ, mừng thọ được tiếp tục duy trì và phát huy. Đến nay hầu hết người cao tuổi đến tuổi đều được tổ chức chúc thọ, mừng thọ đúng theo quy định.

Bình Thuận cũng triển khai nhiều hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi. Toàn tỉnh hiện có trên 2.500 hội viên và người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các hội, đoàn thể ở cơ sở và thôn, khu phố….

Trên lĩnh vực kinh tế, có hơn 28.800 hội viên còn trực tiếp sản xuất, trong đó 452 hội viên đang là chủ trang trại, doanh nghiệp và hợp tác xã. Toàn tỉnh đã thành lập 44 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, có nhiều câu lạc bộ hoạt động đạt hiệu quả bước đầu trong các lĩnh vực. 

Bình Thuận cũng tổ chức vận động nguồn lực từ cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, kỷ niệm; xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; …).

Các hoạt động y tế được thực hiện và triển khai bao gồm: khám sức khỏe định kỳ, lập hồ sơ quản lý sức khỏe, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng; khám, phẫu thuật mắt, thay thủy tinh thể miễn phí, cấp xe lăn, xe lắc cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Võ Thu, Ngọc Lài, Hoàng Giang, Thanh Hà, Vũ Thị Lụa