Sáng 17/7, khi trả lời câu hỏi của phóng viên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cho biết những thông tin liên quan đến vụ việc 6 người thiệt mạng trong khách sạn tại Bangkok, Thái Lan. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng Thái Lan xác định 4 trong 6 người tử vong là công dân Việt Nam. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn những thủ tục hậu sự cũng như triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

người phát ngôn Bộ ngoại giao Phạm Thu Hằng_1762.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: Phạm Hải

Bộ Ngoại giao cũng đang khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát to lớn này", người phát ngôn bày tỏ.

Tối 16/7, sau khi nhận được thông tin, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các cán bộ Đại sứ quán đã tới ngay hiện trường nắm tình hình. Tại hiện trường, Đại sứ Phạm Việt Hùng đã được Thủ tướng Thái Lan thông báo nhanh một số thông tin sơ bộ về vụ việc. 

Trên cơ sở thông tin về hộ chiếu được cung cấp, Đại sứ quán đã thông báo Cục xuất nhập cảnh hỗ trợ xác minh nhân thân và thông báo thân nhân người bị nạn, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân, ngay khi các cơ quan chức năng sở tại cho phép.

Các nạn nhân người Việt trong vụ việc được công bố gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

Cảnh sát Thái Lan đã công bố nguyên nhân sơ bộ về vụ việc là do mâu thuẫn nợ nần, và 1 trong 6 nạn nhân đã đầu độc 5 người còn lại. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đặt phòng cùng với các nạn nhân, người này đã trở về Việt Nam từ ngày 10/7.