Theo Times of Israel, trong ngày 6/2, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir đã lên tiếng xin lỗi vì bài đăng trên mạng xã hội X của con trai, khẳng định đây là "một sai lầm nghiêm trọng".

"Tôi cực lực phản đối bài đăng này. Mỹ là đồng minh lớn của Israel, còn Tổng thống Biden là bạn của chúng tôi. Dù tôi có không đồng tình với chính sách của ông Biden, thì cũng không có chỗ cho những hành vi mang tính xúc phạm. Tôi xin lỗi về phát ngôn của con trai mình", ông Ben-Gvir nói.

Sau tuyên bố của ông Ben-Gvir, con trai của ông cũng đã xóa bài đăng cũ và gửi thông điệp xin lỗi tới Tổng thống Biden.

f240205ys131.jpg
Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir. Ảnh: Flash90

Vào ngày 5/2, Shuvael Ben-Gvir, cậu con trai 18 tuổi của Bộ trưởng Israel, đã viết trên mạng xã hội rằng, "trong thời điểm khó khăn, điều quan nhất là nâng cao nhận thức về Alzheimer, đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến suy giảm nhận thức và mất trí nhớ ở người cao tuổi", kèm theo một tấm ảnh của ông Biden.

Bộ trưởng Ben-Gvir là người có nhiều chỉ trích nhắm vào chính quyền của Tổng thống Biden trong thời gian gần đây. Vào ngày 4/2, ông Ben-Gvir đã thể hiện sự không hài lòng vì Mỹ không ủng hộ hoàn toàn mục tiêu của Israel, cho rằng "ông Trump sẽ làm tốt hơn".

Vào đầu tháng 1 năm nay, ông Ben-Gvir cũng bày tỏ sự giận dữ sau khi Washington chỉ trích lời kêu gọi của ông về việc di chuyển người dân Palestine ra khỏi Dải Gaza. "Chúng tôi đánh giá cao Mỹ, nhưng Israel không phải là ngôi sao trên quốc kỳ Mỹ", ông Ben-Gvir nói.