Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16) diễn ra tại TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Kỹ thuật số Malaysia Fahmi Fadzil.

Cùng tiếp với Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, còn có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm; Vụ Hợp tác quốc tế; Cục Báo chí; Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Cục Thông tin đối ngoại.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Kỹ thuật số Malaysia Fahmi Fadzil.

Việt Nam và Malaysia đang đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình. Đồng thời, ưu tiên tăng cường quản lý nội dung trên hệ thống phát thanh truyền hình, mạng xã hội; đẩy mạnh xử lý tin giả, tin xấu độc, xây dựng không gian mạng lành mạnh, an toàn.

Hoạt động hợp tác song phương trong lĩnh vực thông tin và truyền thông giữa Việt Nam và Malaysia chủ yếu thực hiện qua hình thức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý và phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác chung nhân dịp tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn đàn của các tổ chức quốc tế như ITU, UPU, APT, APPU...và ASEAN.

Tại buổi gặp, hai Bộ trưởng đã đề xuất sẽ tạo một nhóm chung giữa hai nước để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Fahmi Fadzil đã chia sẻ, trao đổi về các nội dung như chuyển đổi số, quản lý nội dung thông tin trên mạng xã hội, kinh nghiệm về phòng chống và xử lý tin giả, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông...

Bên cạnh đó, hai Bộ trưởng đã đề xuất sẽ tạo một nhóm chung giữa hai nước để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số, trong đó có truyền thông xuyên biên giới…

Hội nghị Bộ trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện vai trò chủ động, có trách nhiệm của Việt Nam trong đối ngoại đa phương và khẳng định ý nghĩa của hợp tác ASEAN.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết, hội nghị lần này Việt Nam lựa chọn với chủ đề: “Truyền thông: Từ Thông tin tới Tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng”. Chủ đề nêu bật vai trò, sứ mệnh của lĩnh vực truyền thông trong giai đoạn mới, đưa thông tin trở thành động lực của phát triển, không chỉ cung cấp thông tin, mà còn thúc đẩy chuyển đổi từ thông tin thành tri thức, để xây dựng một ASEAN tự cường, củng cố năng lực nội tại, khả năng chống chịu và thích ứng để khẳng định vai trò, vị thế của ASEAN không chỉ hướng nội, mà còn sẵn sàng ứng phó với những biến động trước tình hình thế giới hiện nay.