Đài RT dẫn tuyên bố ngày 18/12 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ông Shoigu đã có chuyến đi thị sát trên không các vị trí tiền phương của quân đội nước này và gặp gỡ các binh sĩ ở quân khu phía nam, “cảm ơn họ vì đã thực hiện gương mẫu các nhiệm vụ chiến đấu”.

Theo thông cáo, tại sở chỉ huy chiến trường, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga đã nghe các chỉ huy báo cáo về tình hình chiến sự hiện tại ở Ukraine, đặc biệt chú ý đến việc tổ chức tiếp tế toàn diện cho quân đội, cung cấp chỗ ở cho các binh sĩ trên thực địa cũng như hoạt động của các đơn vị y tế và hậu phương.

Bộ Quốc phòng Nga không nêu chính xác thời gian và địa điểm diễn ra chuyến thăm của ông Shoigu, nhưng công bố một đoạn video quay cảnh trực thăng của quan chức này di chuyển trên không và quang cảnh nhìn từ trên cao xuống một số công sự của Nga.

Hôm 16/12, ông Shoigu là một trong số các quan chức hàng đầu quân đội Nga tham gia cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin. Truyền thông địa phương đưa tin, ông Shoigu đã cùng Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov và Tư lệnh các lực lượng Nga tại Ukraine Sergey Surovikin báo cáo cho lãnh đạo Điện Kremlin biết về diễn tiến của chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở nước láng giềng.

Quân Ukraine bị tố tấn công vùng biên giới Nga

Vyacheslav Gladkov, Thống đốc vùng Belgorod, miền tây Nga cho hay, một dân thường đã thiệt mạng và ít nhất 5 người khác bị thương trong một vụ tấn công của Ukraine nhằm vào khu vực biên giới này hôm 18/12.

“Hệ thống phòng không của chúng tôi đã hoạt động để bảo vệ thành phố Belgorod và vùng Belgorod. Đã có những thiệt hại trên thực địa … Các đội y tế đang đưa 4 nạn nhân đến bệnh viện. Tôi đang ở hiện trường. Sẽ có thêm các thông tin chi tiết sau”, ông Gladkov viết trên kênh Telegram.

Ảnh: Telegram

Đài RT dẫn lời ông Gladkov kể, ông đã trò chuyện với 2 trong số 4 người bị thương ở thành phố Belgorod. Một nam giới bị thương ở lưng, trong khi một phụ nữ bị thương ở mặt. Hai trẻ em “không hề hấn gì một cách thần kỳ”. 24 ngôi nhà và 9 xe hơi bị hư hại trong sự cố.

Thống đốc Belgorod nói thêm, một người đã thiệt mạng và một người bị thương ở ngoại ô thành phố thủ phủ vùng. Một trang trại gia cầm tại đây đã bị trúng đạn pháo của các lực lượng Kiev.

Belgorod có chung đường biên giới với Ukraine. Theo Reuters, đây là một trong những vùng miền nam Nga có các kho nhiên liệu và đạn dược bị tập kích hoặc phát nổ sau khi chiến sự với Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2. Bất chấp cáo buộc của Moscow, giới chức Kiev chưa từng lên tiếng công khai nhận trách nhiệm về các vụ việc này.

Cây thông Noel đặc biệt ở Mykolaiv 

Theo BBC, các tình nguyện viên ở thành phố Mykolaiv, miền nam Ukraine đã làm một cây thông Giáng sinh đặc biệt từ các lưới ngụy trang.

Nhà chức trách địa phương tiết lộ, sau Giáng sinh, các lưới ngụy trang này sẽ hiến tặng cho các binh sĩ đang chiến đấu ở tiền tuyến.

Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine đã cho đăng tải lên Twitter các bức ảnh chụp cây thông Noel độc, lạ của thành phố Mykolaiv.

Mỹ triển khai quân gần biên giới Nga

Mỹ triển khai quân gần biên giới Nga

Một đại đội bộ binh Mỹ đã đến Estonia như một phần trong nỗ lực của NATO nhằm củng cố biên giới phía đông của liên minh quân sự này với Nga.