BOT

Cập nhập tin tức BOT

Chính thức thu phí BOT đường tránh QL10 Thái Bình

6h sáng nay (1/6), trạm thu phí Km72+800 tuyến tránh Đông Hưng, QL10, tỉnh Thái Bình đã được Công ty TASCO 6 chính thức thu phí.

Từ 1/6, thu phí BOT đường tránh Đông Hưng Quốc lộ 10 tỉnh Thái Bình

Từ 1/6 tới bắt đầu cho phép tổ chức thu phí BOT tại trạm Km72+800 tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, QL10, tỉnh Thái Bình.

Cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt hơn 11.000 tỷ được kí kết

Sáng nay (13/5), Bộ GTVT ký hợp đồng BOT dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Bộ GTVT ký hợp đồng BOT cao tốc Bắc - Nam hơn 5.500 tỷ

Sáng nay (6/5), Bộ GTVT đã ký hợp đồng đối tác công tư (PPP) -  hình thức BOT với nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nha Trang - Cam Lâm. 

Từ 0h ngày 1/5, tăng phí đường qua trạm BOT Bắc Hải Vân

Từ 1/5 tới, mức thu phí qua hầm đường bộ Hải Vân sẽ tăng từ 40.000 - 70.000 đồng/lượt so với mức giá hiện nay.

3 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam nguy cơ chậm triển khai

3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được đầu tư theo hình thức  PPP (Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo) đang gặp bế tắc, khó triển khai.

Hàng loạt dự án BOT thua lỗ: Ông chủ gặp khó, ngân hàng lo nợ xấu

Đa số các dự án không đáp ứng được yêu cầu, doanh thu không đạt so với số thu dự kiến tại hợp đồng dự án, các nhà đầu tư BOT gặp khó khăn trong việc trả nợ ngân hàng và tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu.

Trạm BOT xa lộ Hà Nội muốn chuyển toàn bộ làn thu phí sang tự động không dừng

8 trong 16 làn thu phí tại trạm BOT xa lộ Hà Nội vẫn chưa được chuyển đổi từ thu phí thường sang thu phí điện tử tự động không dừng.

 

Ô tô, xe máy kín đặc trước trạm BOT xa lộ Hà Nội ngày đầu thu phí

Ngày đầu thu phí hoàn vốn dự án hơn 4.900 tỷ đồng, trạm BOT xa lộ Hà Nội phải xả trạm do hệ thống kỹ thuật bị lỗi gây ùn ứ giao thông kéo dài 30 phút.

Toàn cảnh xa lộ hơn 4.900 tỷ ở cửa ngõ TP.HCM trước giờ thu phí

TP.HCM cho nhà đầu tư thực hiện thu phí hoàn vốn toàn bộ dự án BOT xa lộ Hà Nội hơn 4.900 tỷ đồng vào sáng mai (1/4).

9 dự án BOT xuống cấp không ai sửa, Bộ GTVT 'loay hoay' tìm giải pháp

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ đề xuất giải pháp tạm thời để xử lý tình huống vướng mắc trong quản lý, bảo trì đối với các dự án BOT đang tạm dừng thu phí.

8/11 dự án cao tốc Bắc - Nam: Ế BOT chuyển sang 100% vốn ngân sách

Từ chỗ có 8/11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, đến nay chỉ có 3 dự án đầu tư theo hình thức này, còn lại phải sử dụng vốn ngân sách.

Trạm BOT Xa lộ Hà Nội thu phí trở lại sau hơn 3 năm dừng

Từ ngày 1/4, BOT Xa lộ Hà Nội sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn.

9 dự án BOT xuống cấp, không ai sửa vì vướng cơ chế

9 dự án BOT giao thông dừng thu phí đang xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng lại không thể bố trí vốn để sửa chữa do vướng cơ chế.

Đường hư hỏng nặng, nhà đầu tư BOT không chịu bàn giao, sửa chữa

Đường tránh phía Đông Thanh Hoá xuống cấp nghiêm trọng nhưng nhà đầu tư BOT chưa chịu bàn giao cho nhà nước sau khi đã thu phí hoàn vốn.

Đường tránh BOT Thanh Hoá hằn lún mãi chưa được sửa

Đường tránh BOT qua TP Thanh Hoá xuống cấp trầm trọng. Mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, xuất hiện “ổ trâu, ổ gà”… dày đặc khiến phương tiện đi lại rất nguy hiểm.

Nhận diện 5 lỗi tài xế ô tô cần tránh khi qua trạm thu phí

Trạm thu phí là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông, song không ít tài xế có thể mắc lỗi khi đi qua đây.

Những dự án BOT thu phí nhiều nhất năm 2020

Dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có doanh thu thu phí cao nhất năm 2020, tiếp đến là BOT nâng cấp mở rộng QL51, BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…

Chủ BOT mở đường thu tiền, huyện bức xúc vì nợ dân mãi không trả

UBND huyện Hữu Lũng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn trả hết số tiền còn nợ dân.

Không nên mở rộng cao tốc Pháp Vân lên 8 - 10 làn xe

Mở rộng cao tốc Pháp Vân lên 10 làn xe sẽ không phát huy được năng lực đầu tư cũng như năng lực lưu thông phương tiện vào trung tâm Thủ đô Hà Nội.