Ngay sau khi báo VietNamNet đăng bài Dự án trọng điểm công viên Tuổi Trẻ, quy hoạch ‘treo’ suốt 4 nhiệm kỳ, đã có rất nhiều ý kiến của bạn đọc bày tỏ bức xúc cũng như mong muốn sớm giải tỏa bất cập này.

Độc giả Vinh Nguyen cho hay: Thấy các dự án khác chậm 10 năm đã choáng, dự án này chậm hẳn 20 năm thì khỏi biết nói gì luôn. Ngay giữa Thủ đô chứ!

Cùng quan điểm, bạn đọc Hiếu nêu câu hỏi 20 năm là qua bao thế hệ lãnh đạo thành phố? "Đọc mà cứ tưởng vùng sâu, vùng xa nào. Buồn ghê!”.

 20 năm qua, dự án xây dựng công viên Tuổi Trẻ vẫn bị ‘đắp chiếu’. Ảnh: Đình Hiếu

Câu chuyện công viên Tuổi Trẻ ở ngay Thủ đô và thời gian ‘treo’ 20 năm được bạn đọc Nguyễn Khải nhận định “khoảng thời gian một đứa trẻ thành người trưởng thành. Công viên Tuổi Trẻ vẫn không lớn”.

Bạn đọc Thang Nguyen, Thanh Huy, Kiên thì có bình luận hóm hỉnh nhưng lại thể hiện được vấn đề đúng với thực tế: “Tên Công viên Tuổi Trẻ nên cũng trẻ lâu thật, 20 năm vẫn thế; Công trình từ thời tôi thanh xuân tới tận bây giờ có 2 con rồi mà vẫn chưa xong; Hồi xưa học Bách Khoa còn hẹn bạn gái, công viên xây xong thì hẹn hò nhé. Giờ em đã là vợ người ta, anh cũng '2 đuôi' sau rồi mà công viên vẫn như này á?”.

Một bạn đọc khác cũng nêu ý kiến, từ khi trở thành công viên mang tên 'Tuổi Trẻ' song gần 20 năm qua, trải qua nhiều đời Chủ tịch thành phố với các chủ trương nhưng cuối cùng công viên vẫn nhếch nhác, bị 'xẻ thịt' nguyên do từ đâu?

Bạn Pham Minh cho rằng, đường phố bê tông hóa, chung cư mọc như nấm, công viên thì để không hoang tàn. Thành phố đáng sống không thể như thế!

“Khổ thân cả nghìn hộ dân sống trên đất nhà mình mà như ở tạm. Sao bao năm nay các gia đình không kiến nghị? Các gia đình kiên nhẫn thật”, bạn đọc Luu Thuy Ha chia sẻ với các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng làm công viên Tuổi Trẻ.

Theo bạn Nam, để thực hiện dự án này không khó đến mức vài chục năm không xong. Bạn Trần Bình cho rằng, 20 năm là cả một thế hệ tuổi trẻ đã bị lãng phí, người dân mong sớm giải tỏa bất cập này. Bạn Dung Pham thì bày tỏ hy vọng năm 2023 cả nghìn hộ dân có chỗ ở ổn định, công viên tấp nập trẻ vui đùa…

Trước việc để lãng phí tài nguyên giữa Thủ đô khiến cả nghìn người dân phải ở cảnh quy hoạch treo lãng phí, bạn đọc Nguyen Quang Hoa, Thanh Hoa đề nghị phải tìm ra người chịu trách nhiệm cho việc này.

Bạn Mai Kiều cũng nêu mong muốn nhiệm kỳ này sẽ xử lý cải tạo được hết các công viên bị lấn chiếm thành những công viên xanh mát đẹp đẽ, những điểm vui chơi công cộng cho người dân.

>>Xem tin nóng: Lời khai của nghi phạm đâm gục đôi nam nữ ở Bắc Ninh