Tất cả chúng ta đều biết nên áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, nhưng tùy thuộc vào từng độ tuổi, một số loại thực phẩm có thể cần thiết hơn những loại khác.

Từ những quả trứng tăng cường trí nhớ ở độ tuổi 50 cho đến các loại hạt chống lại dấu hiệu của nếp nhăn ở tuổi 30, chuyên gia dinh dưỡng người Anh, Amanda Ursell giải thích nên ăn những gì trong từng giai đoạn cuộc đời. 

Tuổi 20: Thực phẩm giàu chất sắt cung cấp năng lượng

Ảnh minh họa: News-medical

Người trong khoảng 20 tuổi nên ăn đậu Hà Lan, lạc, trứng, ngũ cốc ăn sáng và cá như cá thu.

Thiếu sắt dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, kém tập trung và tâm trạng không tốt. Đó là mối lo đối với các cô gái vị thành niên và theo đến tận những năm 20 tuổi. Điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề ngay khi bạn có thể.

Theo The Sun, bạn cũng nên ăn sữa chua probiotic có lợi cho sức khỏe đường ruột, tăng cường miễn dịch và tâm trạng - đồng thời cung cấp lượng canxi rất cần thiết cho xương. 

Tuổi 30: Rau xanh cho thai kỳ khỏe mạnh

Đây là giai đoạn sinh nở của nhiều phụ nữ. Rau xanh như cải xoăn, rau chân vịt cùng với đậu, cam, quả mọng, các loại hạt cung cấp vitamin B9 cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi trong 8 tuần đầu tiên. 

Khi ở nhóm tuổi này, bạn nên ăn hạnh nhân 3 lần một tuần để chống lão hóa

Ánh nắng mặt trời tác động xấu tới làn da dẫn tới các nếp nhăn. Các loại hạt cung cấp vitamin E, chống lại tổn thương do oxy hóa trong cơ thể, bao gồm cả làn da. Bơ, ngũ cốc nguyên hạt bổ sung loại vitamin chống lão hóa quan trọng này.

Tuổi 40: Carbs phức để cân bằng năng lượng

Ảnh minh họa: Clevelandclinic

Cháo, khoai lang cùng với trái cây và rau củ, cung cấp carbohydrate phức, giúp ổn định năng lượng khi nội tiết tố của phụ nữ bắt đầu thay đổi.

Loại thực phẩm này cũng không có lượng đường như carbohydrate nhanh dễ tổn thương collagen cho da. 

Các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt cung cấp oestrogen thực vật giúp cho phụ nữ vượt qua thời kỳ mãn kinh. 

Kimchi, dưa cải bắp, sữa chua, thịt nạc đỏ và thực phẩm từ sữa cung cấp vitamin K. Đây là yếu tố quan trọng đối với xương, vốn có nguy cơ trở nên yếu và dễ gãy hơn khi chúng ta bước vào độ tuổi 40. 

Tuổi 50: Cà chua để chống nếp nhăn

Cà chua, bông cải xanh, rau chân vịt, ớt đỏ, cà rốt và cải xoăn chứa các sắc tố chống oxy hóa màu đỏ, vàng và cam được gọi là lycopene, lutein và beta carotene. Các bác sĩ da liễu đã chỉ ra, tiêu thụ thường xuyên nguồn thực phẩm trên bảo vệ làn da khỏi lão hóa.

Mỗi tuần một lần, bạn nên ăn cá mòi và cá hồi cung cấp chất béo thiết yếu omega 3, rất quan trọng để kiểm soát huyết áp và sức khỏe tim mạch.