Phạm Công Hiếu là nhân vật trong bài viết "Nam sinh lớp 9 bị tai nạn liệt tứ chi, đau đáu nỗi sợ bị bỏ rơi". Em gặp nạn đuối nước vào tháng 10 năm ngoái, từng vượt qua lằn ranh sinh tử, cũng từng mất hết hy vọng sống. Nhưng rồi nhờ tình thương của mẹ, của ông bà, người thân, sự khích lệ, động viên của các nhân viên y tế và sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, em đã phục hồi kỳ diệu.

"Con tập cầm thìa tự xúc cơm ăn, tự mặc áo. Giỏi lắm rồi cô ạ. Con vẫn hy vọng khỏe lại sẽ đi học tiếp, nhưng tôi không dám mơ ước nhiều, chỉ mong con tự lo được cho bản thân đã mừng lắm", chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên xúc động. 

tt Phạm Công Hiếu.jpg
Chị Nguyên (bên phải) nhận số tiền do bạn đọc ủng hộ và đóng toàn bộ vào tạm ứng viện phí cho con trai.

Đến nay, chị vẫn còn nhớ như in khoảng thời gian vật lộn chăm sóc con trai bị liệt tứ chi khi còn đang mang bầu bé út. Có những lúc chị mệt đến ngủ lịm đi, rồi sợ không giữ nổi em bé trong bụng, nhưng tấm lòng người mẹ giúp chị vượt qua tất cả. Mỗi lần nói về chuyện của Hiếu, chị để nhấn mạnh đến sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Chị nói, mình chỉ cho Hiếu cuộc đời đầu tiên, còn cộng đồng đã cho Hiếu cuộc đời thứ 2.

Mới đây, đón nhận tấm lòng của bạn đọc VietNamNet, chị vui mừng xen lẫn xúc động. Toàn bộ số tiền 63.415.000 đồng ngày sau đó được chị đóng vào tạm ứng viện phí để Hiếu điều trị dần. 

tt Phạm Công Hiếu 2.jpg
Sự thay đổi tích cực của Hiếu đã truyền động lực cho những bệnh nhân khác.

"Từ khi con gặp nạn, mỗi lần nhận được sự giúp đỡ, tôi đều đóng viện phí để con được điều trị lâu dài. Số tiền hơn 63 triệu này có thể đủ cho con ở đây (Bệnh viện 1A) thêm vài tháng. Con đáp ứng tốt với việc điều trị nên có động lực tập luyện lắm", chị Nguyên bày tỏ.

Cũng trong lần gặp lại, chúng tôi nhận thấy tinh thần của em Hiếu thay đổi rõ rệt, tươi vui và tràn đầy hy vọng. Thông qua VietNamNet, gia đình Hiếu gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo.