Reuters đưa tin, nhiều tờ báo của Mỹ hôm nay (4/4) đã dành trọn trang nhất cho sự kiện lịch sử về cựu Tổng thống đầu tiên bị truy tố hình sự.

Trước đó, hôm 30/3, ông Trump bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York) quyết định truy tố với cáo buộc trả tiền “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels năm 2016.

Để mô tả sự kiện về ông Trump, CNN đã dùng tiêu đề cho bài viết ở vị trí nổi bật nhất trên trang: “Ông Trump chuẩn bị trình diện và đối mặt với cáo buộc hình sự”.

Trong khi đó, ABC đặt tiêu đề: “‘Tôi không biết phải kỳ vọng sẽ nhìn thấy gì’, luật sư của ông Trump nói”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tuy nhiên, New York Times và Washington Post lại tập trung vào các mối lo ngại về an ninh trong thành phố.

Trong đó, hai tờ báo này dẫn lời kêu gọi người biểu tình hành xử đúng mực của Thị trưởng New York Eric Adams. “Hãy kiểm soát bản thân”, ông Adams gửi thông điệp.

“Khi bạn đến thành phố này, hãy cư xử sao cho đúng mực nhất”, ông Adams nói.

Fox News thì ra tiêu đề: “Ông Trump đối mặt với 34 tội danh”. Tại đây người dẫn chương trình của Fox & Friends đã thảo luận về một báo cáo trên Yahoo News.

Theo Yahoo News, ông Trump có thể phải đối mặt với 34 tội danh liên quan đến gian lận thương mại. Dù vậy để tiến hành một phiên tòa xét xử chính thức cần chuẩn bị ít nhất 1 năm.

“Chúng tôi vẫn chưa biết những tội danh này là gì”, người dẫn chương trình của Fox & Friends, Steve Doocy nói.

Trong một tuyên bố mới đây, thẩm phán Juan Merchan của tòa án tối cao New York cho biết, sẽ không cho phát sóng trực tiếp quá trình đọc cáo trạng đối với ông Trump nhưng cho phép phóng viên ảnh tác nghiệp tại tòa trước đó.

Khoảnh khắc đoàn xe đưa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới New York: