Theo hãng tin CNA, bệnh nhân họ Lee (23 tuổi) sống ở huyện Miêu Lật, phía tây Đài Loan (Trung Quốc) đã cố ý nuốt 11 cục pin vào bụng. Đầu tuần này, Lee được người bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu do bị đau bụng dữ dội.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy, trong dạ dày Lee có 11 viên pin AA. Bác sĩ Lin Te-fu tại Khoa Tiêu hóa và Gan mật thuộc Bệnh viện Đa Khoa Da Chien cho hay, phần lớn các ca nuốt phải dị vật xảy ra ở trẻ em. Tuy nhiên, người trưởng thành cũng có nguy cơ nuốt dị vật, nếu họ say rượu. 

Bệnh nhân ở Đài Loan cố tình nuốt 11 viên pin AA. Ảnh: Bệnh viện Đa Khoa Da Chien

Ông Lin cho hay, khi nội soi dạ dày của Lee, các bác sĩ phát hiện bên trong có nhiều viên pin. Các bác sĩ đã mất khoảng một tiếng để lấy từng cục pin ra khỏi dạ dày. Sau khi trải qua nội soi đau đớn, Lee khẳng định, “tôi sẽ không bao giờ dám làm điều đó thêm một lần nữa". 

Bác sĩ Lin cho hay, nếu bệnh nhân nuốt phải các vật sắc nhọn, nam châm, xương cá, hoặc xương gà thì có nguy cơ thủng thực quản rất cao. Nếu dị vật nằm dưới thực quản, bác sĩ cần lấy dị vật ra bằng ống nội soi. Trước khi nội soi, bác sĩ cần chụp X-quang để xác định vị trí dị vật.

Cũng theo ông Lin, không phải tất cả dị vật bị vô tình nuốt phải đều cần nội soi khẩn cấp. Nếu dị vật nhỏ hơn 2cm, nó có thể tự đi qua đường tiêu hóa trong vòng 4 - 6 ngày.