Ông Gholamreza Ardeshiri (58 tuổi) chia sẻ, chỉ cần nhìn thấy đồ ăn là đã buồn nôn. Do đó, ông chỉ uống nước và đồ uống có ga như Pepsi, Coca-Cola. 

Mọi chuyện bắt đầu vào một đêm năm 2006, ông Ardeshiri thức dậy với cảm giác kỳ lạ trong khoang miệng. Sau nhiều lần thăm khám, cảm giác sợ đồ ăn của ông vẫn không thể được loại bỏ. Cuối cùng, ông quyết định từ bỏ thức ăn vĩnh viễn, và sống dựa hoàn toàn vào nước có ga.

Ông Gholamreza Ardeshiri uống 3 chai nước có ga cỡ lớn mỗi ngày. Ảnh: Oddity Central 

Để tránh phiền phức cho Ardeshiri, người thân trong gia đình không ngồi ăn trước mặt ông. Mỗi ngày, ông uống 3 chai nước có ga cỡ lớn, và không bao giờ cảm thấy đói.

“Tôi cảm giác như thể có sợi tóc ở trong miệng. Đầu sợi tóc trong miệng, đuôi tóc ở trong bụng. Dù tôi có làm gì cũng không thể loại bỏ sợi tóc được”, trang Oddity Central dẫn lời ông Ardeshiri. “Nó như đang siết cổ họng, khiến tôi bị nghẹt thở. Nó siết chặt đến mức tôi không biết phải làm gì. Tôi thực sự không thể mô tả được, hiện tượng này thật quái dị”, ông nói thêm.

Dù đã gặp nhiều bác sĩ, nhưng không ai có thể chẩn đoán được ông Ardeshiri mắc bệnh gì.

Theo ông Ardeshiri, lần đầu tiên uống một cốc nước có ga, ông cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết, nên quyết định dùng thứ nước này thay thế thức ăn. Dù bị giảm 32kg, nhưng ông khẳng định sức khỏe không gặp vấn đề nghiêm trọng nào. Ngoài nước có ga, ông chỉ uống nửa ly nước bình thường, và có thể là một ly trà mỗi tuần.

Ông hiện chỉ ngủ 4 tiếng mỗi đêm, dành thời gian còn lại xem tivi và giải câu đố.