Vợ chồng cô Dương Thị Lại, chú Đào Ngọc Quý là nhân vật trong bài viết "Chồng đột quy, hôn mê trong chuyến đi xa, vợ không lo nổi 60 triệu viện phí". 

Cô Lại nghẹn ngào bất lực vì đã không còn lo được tiền bạc để cứu chồng.

Quê ở Bình Định, trong lần vào TP.HCM dự tiệc vui của người thân, chú Quý không may bị đột quỵ, ngã chấn thương sọ não. Được cấp cứu kịp thời nhưng chú Quý vẫn phải nằm theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Chợ Rẫy) khoảng 1,5 tháng mới được chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Đến nay, đã gần 3 tháng nhưng sức khỏe của chú vẫn chưa hồi phục. Bác sĩ dự kiến còn phải điều trị kéo dài.

Trận tai ương bất ngờ này khiến cô Lại trở tay chẳng kịp. Để cứu chồng, cô đã cầu cứu khắp người thân, quen, vay mượn được hơn 100 triệu đồng để đóng viện phí và trang trải thuốc men, bỉm sữa... Thế nhưng, chú Quý nằm viện kéo dài, tiền bạc cứ rủ nhau đi hết sạch, đến lúc lâm vào ngõ cụt, cô chẳng thể nào xoay sở thêm được nữa. 

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao số tiền do bạn đọc ủng hộ cho chú Quý.

Sau khi hoàn cảnh đáng thương của gia đình được đăng tải, nhiều tấm lòng thơm thảo đã chung tay sẻ chia. Thông qua VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ cho chú Quý 20.986.000 đồng để đóng viện phí. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ trực tiếp để động viên, giúp đỡ cho cô Lại.

Trong lúc cùng được, nhận được sự quan tâm của những tấm lòng xa lạ, cô Lại vô cùng bất ngờ và cảm động. Số tiền tuy không lớn, nhưng ở thời điểm này cũng đã giúp cô tạm vượt qua khó khăn trước mắt. Thông qua Báo VietNamNet, cô Lại gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm.