Theo hãng tin Reuters, Cục Công viên Quốc gia Canada tuyên bố họ nhận được cảnh báo từ thiết bị GPS cho thấy đã xảy ra một vụ gấu tấn công ở Thung lũng sông Red Deer thuộc Vườn Quốc gia Banff vào cuối ngày 29/9. 

Ảnh minh họa 

Đội cứu hộ đã phải di chuyển bằng đường bộ suốt đêm, do điều kiện thời tiết lúc bấy giờ không cho phép sử dụng trực thăng. Cuối cùng, họ đến được hiện trường vụ tấn công vào đầu giờ sáng ngày 30/9, và phát hiện 2 nạn nhân đã qua đời. Con gấu sau đó cũng đã bị tiêu diệt vì có hành vi hung hãn.

Bà Kim Titchener, nhà sáng lập tổ chức Bear Safety and More, cho hay nạn nhân là một cặp vợ chồng người Canada, và chú chó của họ. 

Theo bà Titchener, những cuộc chạm trán như trên đang gia tăng, do có nhiều người ra ngoài đi chơi hơn. Tuy nhiên, các vụ gấu tấn công gây tử vong là cực kỳ hiếm. Bà nói thêm trên thế giới, chỉ có 14% các vụ tấn công của gấu xám dẫn đến tử vong.

Trong giai đoạn mùa thu, gấu cũng ra ngoài nhiều hơn để tìm kiếm thức ăn trước kỳ ngủ đông. 

Vườn Quốc gia Banff ở Canada, nơi thu hút hơn 4 triệu khách du lịch mỗi năm, là nơi sinh sống của loài gấu xám và gấu đen.

Bà Titchener chia sẻ có khoảng 60 con gấu xám Bắc Mỹ sinh sống ở Vườn Quốc gia Banff. Chúng được xem là quần thể đang bị đe dọa ở tỉnh Alberta.