Nằm ngay cạnh Hồ Gươm, đã từ lâu cây mõ trở thành biểu tượng quen thuộc của Hà Nội Cây mõ đẹp nhất vào thời điểm nở hoa khi mùa xuân tới và khi thay màu lá vào mùa đông.

Cứ mỗi dịp đông về, lá cây lại chuyển sang màu vàng tạo nên một khung cảnh thơ mộng thu hút nhiều người dân và khách du lịch ghé thăm, check-in.

Cây mõ thay màu lá tạo nên khung cảnh rực rỡ nhưng không kém phần thơ mộng. Ảnh: Giang Trịnh

Chia sẻ cảm nhận của mình về cây mõ Hồ Gươm, nhiếp ảnh gia Trịnh Xuân Giang tâm sự: “Mình bắt đầu chụp cây mõ ngay từ những ngày đầu gắn bó với chiếc máy ảnh, tức là khoảng 15 năm trước. Vào mùa xuân cây mõ ra hoa, mùa đông lá sẽ chuyển sang màu vàng. Đây cũng là 2 thời điểm đẹp nhất của cây.

Mõ là một trong những cây cổ thụ lớn ở Hồ Gươm và là hình ảnh đã gắn bó với nhiều thế hệ người dân thủ đô. Mỗi mùa cây ra hoa hay lá chuyển vàng đều thu hút người dân và khách du lịch đến chụp ảnh. Đặc biệt là lúc lá cây chuyển sang màu vàng tạo nên khung cảnh rất đẹp, ngỡ như mùa thu ở châu Âu hay Hàn Quốc, Nhật Bản vậy."

Từng tán lá vàng rực gợi khung cảnh mùa thu ở Hàn Quốc hay châu Âu. Ảnh: Giang Trịnh
Góc chụp cây mõ hướng ra tháp Rùa như tô điểm thêm vẻ đẹp cổ kính của Hồ Gươm. Ảnh: Trương Đình Minh
Cây mõ là một trong những cây cổ thụ và di sản ở Hồ Gươm. Ảnh: Trương Đình Minh
Với tông màu vàng chủ đạo, du khách có thể chọn nhiều loại trang phục có phong cách khác nhau mà vẫn cho ra những bức ảnh xinh. Ảnh: Dung Dang

Anh Tạ Đức Thắng (30 tuổi, quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Mình thấy cây mõ rất đẹp, có thể nói là điểm nhấn khi dạo chơi ở Hồ Gươm. Thời điểm nắng chiếu vào những chiếc lá vàng thì dù nhìn từ xa hay nhìn gần du khách đều có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp nên thơ của nó."

Nhiều du khách đến chụp hình, check-in với khung cảnh nên thơ này. Ảnh: Dung Dang
Tà áo dài thướt tha trong những tấm ảnh kỷ niệm với cây mõ Hồ Gươm. Ảnh: Tạ Đức Thắng
Cây mõ Hồ Gươm tạo nên khung cảnh lãng mạn mà không hề kén trang phục hay phong cách chụp hình. Ảnh: Tạ Đức Thắng
Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh là khi ánh mặt trời lên cao, chiếu rọi vào từng chiếc lá. Ảnh: Tạ Đức Thắng

Theo anh Trịnh Xuân Giang, du khách nên chụp ảnh cây mõ vào giữa đông hoặc đầu mùa xuân và chụp vào buổi chiều, khi đó lá cây sẽ lên được toàn bộ màu sắc. Ngoài ra, du khách nên chụp ngược sáng để thấy được màu vàng ruộm của từng chiếc lá. Tính từ thời điểm chuyển màu đến khi lá rụng dài khoảng 2-3 tuần, vì vậy du khách nên sắp xếp thời gian hợp lý để chiêm ngưỡng và chụp hình.

An Nhiên

=>> Xem địa điểm ăn chơi Noel Hà Nội vừa vui vừa rẻ