Tại nhà hàng Lục Thủy (phố Lê Thái Tổ), hai nhà lãnh đạo đã dùng bữa sáng đậm chất Việt Nam với phở bò ăn cùng quẩy, bánh xu xê, bánh gạo và tráng miệng bằng quả vải ngọc không hạt nhân dịp Tết Đoan Ngọ.

Chủ tịch nước cùng Tổng thống và hai phu nhân thưởng thức ẩm thực Việt trong nhà hàng Lục Thuỷ. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc
Hai nhà lãnh đạo xem album ảnh ghi lại chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc.

Sau khi dùng bữa sáng, Chủ tịch nước và Tổng thống cùng hai phu nhân đã có những phút dạo phố đi bộ Hồ Gươm.

Dạo bước trên con đường rợp bóng cây hai nhà lãnh đạo đã tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, di tích và cuộc sống của người dân trên phố đi bộ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng giới thiệu với Tổng thống Yoon Suk-yeol về lịch sử, sự tích Hồ Gươm, và hoạt động tham quan, vui chơi của người dân và khách du lịch tại phố đi bộ.  

Ngoài khách du lịch, phố đi bộ Hồ Gươm còn là nơi mà nhiều đoàn chính khách, các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới đến thăm khi muốn tìm hiểu về văn hóa, đời sống của đất nước hình chữ S.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee.
Chủ tịch nước và Tổng thống Hàn Quốc trên phố đi bộ.
Chủ tịch nước giới thiệu với Tổng thống về Hồ Gươm.
Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã giới thiệu cho Tổng thống Yoon Suk-yeol về Hồ Gươm, cũng như các địa danh như Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc và Tháp Bút. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc
Tổng thống Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee.
Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc chào tạm biệt Chủ tịch nước và phu nhân.