Sáng 23/6, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm và phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, bà Kim Keon-hee cùng thưởng trà, xem biểu diễn áo dài và nghe nhạc.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vừa phát thông cáo cho biết, xuất hiện trong tiệc trà, phu nhân của hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc diện bộ áo dài truyền thống. Áo dài bà Kim Keon-hee mặc là món quà do phu nhân Chủ tịch nước thân tặng.

Phu nhân Tổng thống Kim Keon-hee chia sẻ, việc mặc tà áo dài như một biểu tượng của tình hữu nghị bền chặt giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên bà mặc áo dài Việt Nam với tư cách là phu nhân Tổng thống Hàn Quốc. 

Bà Kim Keon-hee cũng giới thiệu với phu nhân Chủ tịch nước hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Trong không gian ấm áp và gần gũi, nghe những bản hoà tấu nhạc dân tộc, hai phu nhân cùng nhau thưởng trà sen và xem trình diễn áo dài. Những bản nhạc độc tấu sáo "Giấc mơ trưa" và hòa tấu bản nhạc Hàn Quốc "Arirang"; độc tấu đàn nhị "Sarang hư rô" và hòa tấu "Bèo dạt mây trôi", "Tôi yêu Seoul", "Người ơi người ở đừng về" được trình diễn trong tiệc trà.

Bà Kim Keon-hee cho biết, đã có một khoảng thời gian ý nghĩa khi cùng phu nhân Phan Thị Thanh Tâm thưởng thức, tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật của hai nước.

Phu nhân Chủ tịch nước đã mời phu nhân Tổng thống Hàn Quốc sang thăm Việt Nam trong những lần tới.

 Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm và Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Keon-hee tại tiệc trà.
Hai phu nhân chia sẻ những nét văn hóa của mỗi nước.
Phu nhân Chủ tịch nước giới thiệu với phu nhân Tổng thống Hàn Quốc trầu têm cánh phượng
Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm đã giới thiệu với bà Kim Keon-hee về trang phục trong các bộ sưu tập gồm yếm-tứ thân "Ngày mùa"; bộ sưu tập áo dài "Cổng làng"; bộ sưu tập áo dài "Hành tinh phồn thịnh". 
Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc bên hoa sen Việt.

Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc