Chương trình giáo dục phổ thông

Cập nhập tin tức Chương trình giáo dục phổ thông

"15 năm đi dạy, cuộc đời mình là những cuộc thi"

Các giáo viên ở TP.HCM cho rằng thầy cô không nên vô cảm với dự thảo., vì không dám phản biện thì làm sao dạy học sinh năng lực phản biện.

Bài học đắt giá từ 2 lần đổi mới giáo dục

"Chương trình lớp 1 như thế nào? Có cần thực nghiệm không?...Tôi nghĩ không nên vội vã nhận xét nhưng cũng không thể làm ngơ".

"Không chuẩn bị kỹ về giáo viên, chương trình sẽ thành duy ý chí"

Để chương trình giáo dục phổ thông triển khai thành công, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các bộ ban ngành và đặc biệt là các địa phương.

“Không phải cứ cần là chuyển giáo viên sang dạy môn mới"

Muốn đổi mới giáo dục phải đặt yếu tố nhân lực lên trên hết, không thể mời một diễn viên hay nghệ nhân đi dạy nếu không có kỹ năng sư phạm…

"Hãy để giáo viên được làm nhà giáo dục"

TS Nguyễn Khánh Trung nói rằng điều quan trọng nhất khi đổi mới giáo dục là thay đổi thói quen tập quyền và thụ động ít sáng tạo của đội ngũ giáo viên, quản lý địa phương.

11 góp ý của 1 hiệu trưởng với chương trình giáo dục phổ thông

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cho thấy nếu không thay đổi phương thức kiểm tra, thầy cô và học sinh sẽ rất áp lực, căng thẳng, mệt mỏi. 

Mấy băn khoăn của thầy giáo tiểu học về chương trình phổ thông

Nhìn vào số môn học của hai cấp học đầu là Tiểu học và THCS, liệu có thể phát triển hài hòa cả thể chất và tinh thần được không?

Giáo viên "thập diện mai phục" với chương trình phổ thông mới

Với chương trình giáo dục phổ thông mới, hiệu trưởng cho rằng đây là cơ hội tinh giản đội ngũ, còn giáo viên thì ít quan tâm khi cơ chế đãi ngộ chưa thay đổi.

Những câu hỏi chưa được giải đáp về chương trình phổ thông

GS Ngô Việt Trung cho rằng mục tiêu đào tạo con người trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới là hoàn hảo.

Cô giáo dạy văn 26 năm góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Nhiều trường học và địa phương đã thí điểm những phương pháp giáo dục mới khi tự chủ kế hoạch giáo dục riêng.

Chương trình giáo dục phổ thông: "Một triệu giáo viên chưa hề nghĩ tới"

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trao đổi với VietNamNet về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Chương trình giáo dục phổ thông: Góp ý của nghiên cứu sinh từ New Zealand

Dự thảo chương trình giáo dục  phổ thông tạo cơ hội tự chủ về mặt học thuật rất lớn cho nhiều người, nhưng đồng nghĩa với việc họ phải đương đầu với một khó khăn rất lớn về khâu chuẩn bị và thực hiện.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Góp ý tâm huyết của nhà nghiên cứu trẻ

Dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD-ĐT cho thấy một cơ hội tự chủ về mặt học thuật rất lớn cho các đối tượng tham gia.

Chương trình giáo dục phổ thông: Bước tiến mới của tư duy cũ?

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vẫn chưa phù hợp để cho học sinh làm việc linh hoạt trong tương lai.

Chính sách giáo dục: Đang thiếu vắng nền tảng nghiên cứu khoa học xã hội

Câu hỏi là liệu khi làm chính sách giáo dục Bộ GD-ĐT đã có những nghiên cứu khoa học độc lập nhằm chứng minh tính hữu dụng của những đề xuất của mình hay chưa?

“Đừng đặt vào sách giáo khoa quá nhiều trọng trách”

Vị trí của sách giáo khoa sẽ yếu đi nhiều vì không còn là văn bản pháp lý bắt buộc và duy nhất đối với nhà trường.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: "Hãy để giáo viên góp ý thẳng"

Ông Nguyễn Văn Ngai, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM góp ý về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ GD-ĐT ban hành.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: Quá tham vọng?

Nhiều ý kiến đã được đưa ra tại hội nghị góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông được tổ chức sáng 13/4.

GS Nguyễn Minh Thuyết giới thiệu "chân dung" học sinh sau năm 2017

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết lý giải về những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng từ sau năm 2017. 

Công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức được công bố để lấy ý kiến rộng rãi.