XEM CLIP:

Đêm 5/4, Chỉ huy Thủy đoàn I (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn của Cục CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng đã tiếp cận được vị trí máy bay rơi và bắt đầu công tác tìm kiếm. 

Các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát đường thủy được chia thành 2 tổ, sử dụng 3 tàu cỡ lớn tìm kiếm máy bay trực thăng rơi và người gặp nạn trên vùng đảo Hòn Nét, giáp ranh giữa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

Tàu của lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Cục CSGT làm nhiệm vụ tìm kiếm (Ảnh: CACC)

Trước đó, trao đổi với PV VietNamNet, Chỉ huy Thủy đoàn I (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, lãnh đạo Cục CSGT đã điều động 2 tổ công tác gồm 24 cán bộ, chiến sĩ sử dụng 3 tàu cỡ lớn để tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn máy bay trực thăng gặp nạn.

Các con tàu tham gia cứu hộ, cứu nạn là loại tàu lớn, hiện đại. Lực lượng Cảnh sát đường thủy cũng mang theo các thiết bị cứu hộ, cứu nạn như súng bắn dây phao, hệ thống phao tiêu cứu hộ, đèn, bộ đồ lặn…

Một số mảnh vỡ được lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tìm thấy (Ảnh: CACC)

Như đã thông tin, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 do Công ty bay dịch vụ miền Bắc (VHN) điều hành và quản lý  - bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trên trực thăng có 5 người gồm 1 phi công là Đại tá Chu Quang Minh và 4 khách du lịch người Việt Nam.

Máy bay cất cánh lúc 16h56, chở khách du lịch đi ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Nhưng đến 17h15 thì máy bay mất liên lạc.

Lực lượng tại hiện trường báo cáo đã vớt được 2 thi thể cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay tại vị trí mép bờ, tọa độ 20051’51.2”N-107001’13.4”E.