Tối nay (5/4), trả lời PV VietNamNet, lãnh đạo Huyện ủy Cát Hải, TP Hải Phòng xác nhận, trên địa phận vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh xảy ra vụ một trực thăng rơi xuống biển.

Hiện, cơ quan chức năng tìm được 2 người, nhưng đã tử vong (1 nam, 1 nữ).

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cứu nạn tại khu vực máy bay gặp nạn trên vùng biển giáp ranh Hải Phòng - Quảng Ninh trong đêm 5/4. Ảnh: CTV 

Theo thông tin ban đầu, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 do Công ty bay dịch vụ miền Bắc (VHN) điều hành và quản lý  - bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trên trực thăng có 5 người gồm 1 phi công là Đại tá Chu Quang Minh và 4 khách du lịch người Việt Nam.

Máy bay cất cánh lúc 16h56, chở khách du lịch đi ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Nhưng đến 17h15 thì máy bay mất liên lạc.

Ngay khi đó, Công ty trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn. 

Lúc 19h18, lực lượng tại hiện trường báo cáo đã vớt được 2 thi thể cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay tại vị trí mép bờ, tọa độ 20051’51.2”N-107001’13.4”E.

Xe cứu thương có mặt tại cảng Tuần Châu trong đêm. Ảnh: Phạm Công

20h30: Thông tin từ Công ty bay dịch vụ miền Bắc, chiều 5/4, một máy bay trực thăng dịch vụ của đơn vị sau khi cất cánh một thời gian đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các lực lượng của Trung ương, TP Hải Phòng và Quân khu 3 nhanh chóng tổ chức triển khai tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Các lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân vào bờ. Ảnh: Phạm Công 

Đưa thi thể nạn nhân lên xe cứu thương. Ảnh: Phạm Công

21h: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng cũng vừa có thông tin về vụ việc 1 máy bay rơi.

Theo đó, lúc 18h20 ngày 5/4, Đồn Biên phòng Cát Bà nhận được tin báo của người dân tại khu vực gần Áng Kê luồng đất Quảng Ninh giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, Hải Phòng xảy ra 1 vụ máy bay gặp nạn.

Hiện tại đã vớt được 2 thi thể nạn nhân, khoảng 60 tuổi.

Thi thể nạn nhân được đưa về Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh. Ảnh: Phạm Công

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy đã chỉ đạo điều động 4 xuồng, 10 cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cát Bà; 1 xuồng 5 cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cát Hải đều do Phó Đồn trưởng nghiệp vụ chỉ huy, phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm. Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã có điện chỉ đạo các đơn vị thông báo cho các lực lượng hiệp đồng biết, phối hợp tìm kiếm.

Một số mảnh vỡ của máy bay do lực lượng tìm kiếm, cứu nạn vớt được. (Ảnh: CACC)

21h25: Tại hiện trường vụ tai nạn, 12 phương tiện đang khẩn trương tổ chức tìm kiếm. Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đã điều động tàu SAR 411 (khởi hành lúc 20h) ra hiện trường để tham gia tìm kiếm cứu nạn.

21h45: Trao đổi với PV VietNamNet, Chỉ huy Thủy đoàn I (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, lãnh đạo Cục CSGT đã điều động 2 tổ công tác gồm 24 cán bộ, chiến sĩ sử dụng 3 tàu cỡ lớn để tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn máy bay trực thăng gặp nạn.

“Sau khi nhận được lệnh, chúng tôi đã triển khai cán bộ, chiến sĩ và trang thiết bị cơ động ngay trong đêm đến khu vực tìm kiếm cứu nạn. Lực lượng được điều động là cán bộ, chiến sĩ thuộc Thủy đoàn I và Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa thuộc Cục”, Chỉ huy Thủy đoàn I cho biết.

Vị Chỉ huy Thủy đoàn I cũng nói thêm, các con tàu tham gia cứu hộ, cứu nạn là loại tàu lớn, hiện đại. Lực lượng Cảnh sát đường thủy cũng mang theo các thiết bị cứu hộ, cứu nạn như súng bắn dây phao, hệ thống phao tiêu cứu hộ, đèn, bộ đồ lặn…

22h47: Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân lên xe cứu thương.

Ông Bùi Văn Minh, Tổng giám đốc tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (áo cam) cùng các ngành chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ trên biển

22h50: Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho hay, lãnh đạo đơn vị đã xuống tàu cứu hộ cùng Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn công tác để tham gia công tác chỉ đạo, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ vụ trực thăng rơi.

0h30: Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, quân đội, công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam,... và các đơn vị ở địa phương đang tích cực tìm kiếm cứu nạn với 3 nạn nhân còn mất tích.