Cô Nguyễn Thị Loan là nhân vật trong bài viết "Vợ bị đột quỵ nguy hiểm, chồng vét sạch túi cầu cứu".

Cô Loan (50 tuổi) làm công nhân tại khu công nghiệp tỉnh Long An. Quê ở Cà Mau, trước đó do làm ăn thất bại, gia đình cô phải bán nhà đi tha hương kiếm sống. Đồng lương công nhân còm cỏi, họ phải chắt chiu để có tiền trả nợ. 

Cuối tháng 5, cô Loan bị đột quỵ, chạy chữa ở nhiều nơi trước khi chuyển đến Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Lúc này, chú Quách Văn Thu đã chẳng còn lo nổi tiền viện phí cho vợ, phải cầu cứu khắp nơi.

Cô Nguyễn Thị Loan được bạn đọc ủng hộ hơn 43 triệu đồng đóng viện phí.

Sau khi hoàn cảnh của cô Loan, chú Thu được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã gom góp yêu thương. Ngoài số tiền 43.142.758 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, một số nhà hảo tâm cũng đã trực tiếp giúp đỡ cho gia đình. Thông qua VietNamNet, chú Thu gửi lời cảm ơn quý bạn đọc hảo tâm đã giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Đối với bệnh tình của cô Loan, bác sĩ Thái, Khoa Thần kinh sọ não cho biết, sau khi điều trị nâng tổng trạng và cải thiện tình trạng nửa thân bị liệt, cô Loan được xuất viện về nhà nghỉ ngơi. Đợi sức khỏe ổn định hơn, cô Loan sẽ tiếp tục được phẫu thuật ghép hộp sọ. Thời gian để cô phục hồi hoàn toàn có thể mất ít nhất một năm.