Theo hãng tin Reuters và tờ Pravda, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, các mảnh vỡ của một tên lửa bị hệ thống phòng không Ukraine phá hủy đã làm hỏng một chiếc ô tô ở trung tâm thủ đô, nhưng sơ bộ là không có thương vong. Chính quyền quân sự thành phố Kiev cho biết, 23 vật thể trên không do Nga phóng đi đã bị phá hủy. 

Các cuộc tấn công diễn ra vài phút sau khi Tổng thống Ukraine Volodymir Zelenskiy gửi thông điệp năm mới, chúc Ukraine thành công trong cuộc xung đột đã kéo dài 11 tháng và vẫn đang tiếp diễn. Hiện có nhiều báo cáo chưa chính thức về các vụ nổ xảy ra ở Kherson và Zhytomyr. 

Đợt tấn công mới trên diễn ra sau khi hơn 20 tên lửa hành trình lao tới các mục tiêu của Ukraine hôm qua (31/12), khiến ít nhất một người ở Kiev thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương, tờ The Guardian đưa tin. 

Đây là đợt tấn công tên lửa lớn thứ hai trong vòng ba ngày của Nga nhằm vào Ukraine. Thị trưởng Kiev cho biết, trong số những người bị thương tại thủ đô có một nhà báo Nhật Bản.

Người đứng đầu chính quyền quân sự tỉnh Mykolaiv, ông Vitalii Kim nói, ngày 31/12, ít nhất hai nhóm máy bay không người lái (UAV) do Iran chế tạo đã tiến vào không phận Ukraine. Theo ông Kim, UAV bay về hướng Polohy, Dnipro, Melitopol và Mykolaiv, một trong số các máy bay đã bị phá hủy. Ông Vitalii Kim nói, 6 người ở Mykolaiv và 7 người ở Khmelnytskyi bị thương do các cuộc tấn công của Nga.

Theo Guardian, Nga bắt đầu tấn công các cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine kể từ tháng 10 bằng tên lửa và máy bay không người lái, gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, khiến hàng triệu người phải chịu cảnh lạnh giá, không được sưởi ấm. 

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cáo buộc, lần này, các cuộc tấn công tên lửa hàng loạt của Nga nhằm vào các khu dân cư chứ không chỉ là cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. 

Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói, Nga nhất định giành chiến thắng ở Ukraine. Ông thừa nhận, Nga đang phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc xung đột với Ukraine. "Chúng ta đón năm mới trong tình hình chính trị và quân sự khó khăn".