- Lần đầu tiên nhìn thấy bé Nguyễn Thị Hồng Nhung (Thôn 4, xã Romen, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) tôi đau xót đến lặng người, những vết sẹo còn đỏ hỏn, nhăn nheo, chỗ lồi chỗ lõm nằm chằng chịt trên khắp cơ thể ốm yếu của bé. Điều làm tôi cảm động hơn nữa là vừa hứng chịu nỗi đau thể xác quá lớn như thế, nhưng bé vẫn là một cô bé ngoan ngoãn.

TIN BÀI KHÁC:

Tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 5/6/2011, do sống trong khu vực núi đồi hẻo lánh, không có điện, trong khi sử dụng đèn dầu anh Nguyễn Văn Lương (1977) đã bất cẩn làm cháy bình xăng trong nhà gây bỏng nặng con gái Nguyễn Thị Hồng Nhung (8 tuổi) với 61,5% độ phỏng, và 2-3% độ sâu cơ thể, cháu phải tháo 2/3 bàn chân trái vì bị hoại tử vì nhiễm trùng huyết.

Bé Hồng Nhung đang cần một khoản tiền lớn để phẫu thuật ghép da
Bé Hồng Nhung bị bỏng rất nặng nên chi phí điều trị khá cao. Hai vợ chồng chỉ biết khóc nhìn con đau đớn mà không có tiền mua thuốc thang cho con. May nhờ người quen báo tin cho linh mục Nguyễn Thanh Phụng (1977), ông đã đến đưa bé xuống Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) điều trị.

Gia đình anh Lương rất nghèo, anh là lao động chính trong gia đình với thu nhập bấp bênh theo mùa vụ thu hoạch nương rẫy. Tài sản duy nhất của gia đình này là một cái chòi nhỏ tạm che nắng, mưa. Thời điểm này, vợ của anh, chị Nguyễn Thị Tho (1977) đang mang thai đứa con thứ 4 (bé Hồng Nhung là con đầu lòng, sau bé còn 2 em trai, 5 tuổi và 3 tuổi).

Trong lúc nghèo túng, không có khả năng chữa bệnh cho con, chị Tho lại sắp sinh, Hồng Nhung lại được linh mục Nguyễn Thanh Phụng chăm sóc và điều trị bệnh, cháu như được tái sinh lần 2.

Thương tâm chưa dừng lại ở đó, anh Lương sau khi gây ra tai nạn cho con đã luôn chịu sự dày vò tinh thần. Vào đêm 4/10/2011 trong cơn quẫn trí, anh đã tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc trừ sâu xem như để chuộc lại lỗi lầm đã gây ra cho con gái.

Nỗi đau vì con gái gặp nạn chưa nguôi, cái chết của người chồng như một đòn giáng mạnh vào người vợ vừa mới sinh con chưa tròn tháng (chị sinh con vào ngày 13/9). Một mình phải nuôi 3 đứa con nhỏ, sức khỏe và tinh thần hoàn toàn kiệt quệ.

Chị nói với tôi trong nước mắt: “Nhiều lúc đau đớn quá tôi chỉ muốn chết đi cho xong nhưng thương các con chúng biết nương tựa vào ai. Phải cố gắng sống, cố gắng nuôi các con, với bé Hồng Nhung tôi chỉ biết xin Chúa cứu lấy bé, không thể chăm sóc được cho con mọi sự chỉ biết trông cậy vào cha Phụng”. Bé Hồng Nhung từ ngày ấy đã do một tay vị linh mục chăm sóc.

Sau 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé được chữa trị vết thương và hơn 10 lần được phẫu thuật ghép da. Với tấm lòng từ tâm, linh mục Thanh Phụng đã làm hết sức mình kêu gọi các nhà hảo tâm và cả đóng góp tài chính của chính ông mới có thể cứu được tính mạng cháu bé. Hiện bé đã được chuyển đến Trung tâm Phục hồi chức năng (TP.HCM) để gắn chân giả và tập đi.

Sắp tới bé còn trải qua một đợt phẫu thuật khá cam go nữa, đó là phẫu thuật ghép da vùng cổ, nách và háng. Hiện tại da ở 3 vùng này luôn căng cứng gây rất nhiều khó khăn cho sinh hoạt của cháu. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật cho bé Hồng Nhung lần này hơn 100 triệu đồng, khó khăn vẫn còn ở phía trước.

Vị linh mục đầy ưu tư khi nói với tôi: “Bé Nhung sống được tới giờ tất cả nhờ vào ơn Chúa. Thương bé là con gái lại gánh chịu những vết sẹo hằn sâu như thế. Hy vọng bé được phẫu thuật để có thể hòa nhập cuộc sống và cũng phần nào giảm bớt mặc cảm cho bé sau này”.

Bé mới 8 tuổi, tương lai còn dài phía trước, rất mong những tấm lòng nhân ái giúp đỡ bé gái đáng thương này…

Gia Minh

Mọi sự ủng xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Tho: (thôn 4, xã Romen, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng).

2. Hoặc qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Thị Hồng Nhung con chị Nguyễn Thị Tho)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn