Tờ Thời báo Israel trích nội dung thông cáo được đăng trên trang web Nhà Trắng viết rằng, Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân Jill đã gửi lời chia buồn tới người thân ông Gad Haggai, người có hai quốc tịch Mỹ-Israel, và là con tin của Hamas thiệt mạng ở Dải Gaza.

haggin.jpg
Ông Gad Haggai và vợ. Ảnh: Thời báo Israel

“Hôm nay, tôi và vợ gửi lời chia buồn tới thân nhân ông Haggai, và tiếp tục cầu nguyện cho vợ ông ấy là bà Judy sẽ trở về an toàn. Tôi tái khẳng định cam kết mà chính quyền Mỹ đã đưa ra với gia đình tất cả các con tin về việc chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để đưa họ trở về”, thông cáo dẫn lời ông Biden nói.

Theo thông tin được Thời báo Israel đăng tải, ông Gad Haggai từng là một trong tám công dân Mỹ còn bị Hamas giam giữ ở Dải Gaza.

Washington tố Iran gây bất ổn tại Biển Đỏ

Giới chức Mỹ hôm 22/12 tuyên bố rằng, Iran “có tham gia vào việc lên kế hoạch cho các vụ tấn công của nhóm vũ trang Houthi ở Yemen nhằm vào tuyến vận tải hàng hóa ở Biển Đỏ”.

“Dựa trên những thông tin tình báo Mỹ mới được giải mật, sự hỗ trợ của Iran trong suốt cuộc khủng hoảng Gaza đã tạo điều kiện cho Houthi tiến hành các cuộc tấn công chống lại Israel và các mục tiêu hàng hải, mặc dù Iran thường trì hoãn quyền ra quyết định hoạt động cho Houthi”, Thời báo Israel dẫn lời nhận định của phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Adrienne Watson.

“Kể từ năm 2015, Iran đã chuyển giao nhiều hệ thống vũ khí tiên tiến cho Houthi bao gồm các hệ thống bay không người lái (UAS), tên lửa hành trình tấn công mặt đất và tên lửa đạn đạo đã được sử dụng để tấn công các mục tiêu hàng hải như những tàu vận tải thương mại không có liên hệ với Israel”, bà Watson nói thêm.

Chính quyền Iran tới nay chưa bình luận về những tuyên bố trên của phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ.