Theo Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, có 91% trẻ em Việt Nam sử dụng Internet nhưng chỉ 10% trong đó biết cách sử dụng Internet an toàn. Đây là con số cực kỳ báo động khi những mối đe dọa trên không gian mạng luôn rình rập và nhắm đến mục tiêu là trẻ em. 

Giải quyết nỗi lo trên, đồng thời giúp phụ huynh có thể bảo vệ con trên không gian mạng đúng cách, VNPT đã cho ra dịch vụ VNPT Family Safe gồm: phần mềm Family Safe App (cài đặt trên điện thoại phụ huynh), thiết bị ONT (hoặc Wifi Mesh) đã được tích hợp thêm chức năng quản lý. Qua đó giúp phụ huynh quản lý, bảo vệ toàn bộ thiết bị sử dụng mạng trong gia đình khỏi các nội dung xấu, đặt chế độ cho các thiết bị của con đang sử dụng, kiểm soát thời lượng sử dụng cho từng thiết bị cũng như ứng dụng sử dụng...

Ảnh chụp Màn hình 2024 10 21 lúc 12.34.26.png
Hiện có đến 91% trẻ em Việt Nam sử dụng Internet. 

Theo đại diện VNPT, dịch vụ VNPT Family Safe như một phương pháp hướng dẫn, định hình cho con cách dùng mạng an toàn, giúp phụ huynh đồng hành cùng con trưởng thành trên không gian mạng. Thành công nhất của VNPT Family Safe là thay đổi góc nhìn của phần đông phụ huynh Việt Nam, chuyển từ cấm cản, giám sát con chặt chẽ trong sử dụng Internet sang đồng hành, thấu hiểu hành vi của con.

Việc phát triển nền tảng số Made in Việt Nam an toàn, chất lượng cao đang thu hút các nhà đầu tư và là nhiệm vụ Cục An toàn thông tin đặt ra cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông để thực hiện sứ mệnh bảo đảm an toàn thông tin cho trẻ em trên không gian mạng.