Theo tờ Guangzhou Daily, ông Lin Zhiyong, Chủ tịch công ty giấy Guangdong Dongpo đã xác nhận thông tin tiền thưởng cuối năm của nhân viên sẽ được tính bằng số km mà họ chạy mỗi tháng. 

Nhân viên chạy 100km mỗi tháng sẽ nhận được tiền thưởng hàng năm trị giá 130% tiền lương hàng tháng của họ. Nhân viên sẽ chỉ nhận được tiền thưởng hàng năm tương đương 1 tháng lương, nếu họ chạy 50km/tháng.

chay bo.jpg
Ảnh minh họa

Những nhân viên chăm chỉ chạy bộ còn có thể nhận được một đôi giày chạy miễn phí, nếu họ chạy 50 km/tháng và liên tục trong 6 tháng.

Đối với những người chỉ có thể chạy được 30 km/tháng, họ sẽ nhận khoản tiền thưởng hàng năm trị giá 30% tiền lương hàng tháng.

“Công việc kinh doanh của tôi chỉ có thể tồn tại, nếu nhân viên của tôi khỏe mạnh”, ông Lin, người tự nhận đã 2 lần leo lên đỉnh núi Everest vào năm 2022 và 2023 cho biết.

Tờ Guangzhou Daily đưa tin các nhân viên đã hưởng ứng chính sách của ông Lin. Công ty giấy hiện có khoảng 100 nhân viên trong biên chế.

Một nhân viên giấu tên chia sẻ, “chúng tôi không chỉ giữ được vóc dáng cân đối mà còn được trả tiền cho việc chạy bộ. Đó là một mũi tên trúng 2 đích”.

Tuy nhiên, thông tin trên đã gây ra tranh luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

"Bạn sẽ phải chạy hơn 3 km/ngày để đạt được mục tiêu hàng tháng chạy 100km. Công ty này muốn nhân viên của họ trở thành các vận động viên điền kinh hay sao?", một cư dân mạng bình luận. 

Một số người khác cho rằng, các nhân viên dường như đang mạo hiểm bị thương chỉ để nhận được tiền thưởng.

"Những yêu cầu này được coi là quá mức ngay cả đối với sinh viên trường thể thao. Nó sẽ làm tổn thương đầu gối của họ. Tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng thể chất của mỗi người, chạy bộ quá sức cũng có thể gây ra suy tim cấp tính", một bình luận khác viết trên Weibo. 

Thậm chí có người cho rằng cách làm cực đoan của ông Lin còn có thể khiến công ty bị phá sản chỉ trong vòng 5 năm tới.