Video: Reuters

“Tôi đã tự nhủ với bản thân rằng đây là ngày tận thế. Chúng tôi không có cơ hội để làm bất cứ điều gì. Cả căn nhà đổ sập ngay trên chúng tôi. Tôi đã ở bên vợ tôi, bà ấy bị mắc kẹt ngay dưới người tôi. Trong một khoảng thời gian dài, tôi không nghe thấy bà ấy nói gì”, cụ Ibrahim sinh sống ở Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ buồn bã kể lại với phóng viên Reuters những gì bản thân trải qua sau trận động đất.

Cụ Ibrahim. Ảnh: Reuters 

“Tôi đã phải loay hoay để tìm được một khoảng trống để xoay người. Sau đó, tôi thấy vợ mình nằm im ở đó và không có phản ứng gì. Tôi đã ở cạnh bà ấy khoảng ba tiếng đồng hồ”, cụ nói thêm.

Ibrahim cho hay, hiện vợ của cụ vẫn còn ở bên trong đống đổ nát. Dù cụ biết bản thân mình không nên từ bỏ niềm hy vọng, nhưng có khả năng cao là người vợ đã qua đời.

Theo số liệu thống kê mới nhất được hãng thông tấn Al Jazeera đăng tải tối nay (7/2), số người thiệt mạng vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện là 3.549 trường hợp. Cộng với dữ liệu chính thức từ Syria, kể cả ở những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng đối lập, tổng số nạn nhân thiệt mạng ở cả hai nước vì trận động đất mạnh 7,8 độ Richter hôm 6/2 và hàng chục dư chấn sau đó đã lên tới hơn 5.100 người.