Trận mưa lớn như trút nước kéo dài nhiều giờ ở trung tâm Hà Nội từ sáng sớm khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu. 

Tại đường Lê Quang Đạo đoạn gần quảng trường sân vận động Mỹ Đình (đường đua F1 cũ) có nhiều đoạn trũng khiến các phương tiện bị ùn ứ lại. Nhiều người không dám đi qua gây nên cảnh ùn tắc phía sau.

Một thanh niên trong khi vòng qua bùng binh đã bị sức ép của nước và các phương tiện đi bên cạnh đã bị loạng choạng tay lái, phải chống chân đỡ xe.

Linh (áo mưa hồng) cho biết đi từ Cầu Giấy đã gặp nhiều đoạn không qua nổi, cô liền vòng qua lối này vì ban đầu không nghĩ khu vực sân vận động cũng bị ngập và ùn tắc như vậy.

Tại khu vực chân tòa nhà Keangnam, đoạn ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng, cảnh ô tô "rẽ sóng" xuất hiện liên tục. Do mưa xảy ra vào giờ đi làm, nhiều người có việc quan trọng không thể không liều lĩnh băng qua đoạn ngập.

Một trong nhiều ô tô bị chết máy giữa dòng nước sáng nay.

Tại cửa bến xe Mỹ Đình, giao thông tê liệt nhiều giờ do xung quanh quá nhiều bãi nước ngập lớn.

Trong khi nhiều người điều khiển phương tiện không thể đi qua vì nhiều lý do khác nhau thì vẫn có những tài xế mạnh dạn tăng ga phóng qua đoạn ngập tại ngã tư Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng. Trong số các ô tô vượt qua đây, chiếc xe tải biển kiểm soát màu vàng đã bị chết máy.

Nhiều người đi làm bị muộn giờ. 

Khi tới ngã tư này, nhiều người đi xe máy bám lấy khu vực vỉa hè cao ráo quan sát tình hình và chờ hết mưa, nước rút.

Rất nhiều người khi không đủ kiên nhẫn đành liều tăng ga phóng xe máy qua chỗ ngập lút bánh xe.

Một cô gái tắt máy xe xuống dắt đẩy qua đoạn ngập để đảm bảo an toàn.

Khu vực sát dải phân cách nước nông, người đi xe máy ở cả hai chiều chen nhau dắt bộ hoặc phóng vào.

Hai người đàn ông đi xe máy men trên vỉa hè hỏi thăm nhau để biết phía trước liệu ngập có ngập sâu.

Một phụ nữ đưa người nhà ra bến xe buýt đã gặp nhiều vất vả.

Nhiều tuyến đường bị ùn tắc kéo dài vài giờ. Tài xế lái ô tô sáng nay chỉ còn biết tắt máy ngả ghế chờ đợi.

Người bán hàng ăn trong một phố nhỏ ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm cho biết đã rất lâu rồi mới thấy ngập sâu như hôm nay, dù nước mới ngấp nghé sàn nhà.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng nay (28/9), ở Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và giông; riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa có mưa rất to. 

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho hay mưa diện rộng chia làm hai đợt. Đợt đầu từ 0h đến 6h, đợt hai kéo dài một tiếng từ 8h đến 9h sáng 28/9.

Lượng mưa trung bình ghi nhận 50-100 mm kết hợp với mực nước trên hệ thống sông, hồ đang ở ngưỡng cao, khiến hàng loạt khu vực như Phú Xá, khu đô thị Resco, Hoa Bằng, Dương Đình Nghệ - Keangnam, Phan Văn Trường, Trần Bình, Nguyễn Chính, Huỳnh Thúc Kháng, Vương Thừa Vũ, Bùi Xương Trạch, Tố Hữu, hầm chui Đại lộ Thăng Long, Đỗ Đức Dục, Nguyễn Xiển, Triều Khúc, Quang Trung, Tô Hiệu (Hà Đông) ngập úng, đi lại khó khăn.