Từ ngày 21-22/4/2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hoá Malaysia và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, trong vai trò Chủ tịch và Phó Chủ tịch Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN (ASCC) năm 2024, đồng chủ trì Cuộc họp lần thứ 3 Nhóm Công tác xây dựng Kế hoạch chiến lược ASCC sau năm 2025.

Cuộc họp có sự tham gia của các quan chức phụ trách ASCC (SOCA) đến từ 10 nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Đông Timo tham gia Cuộc họp với tư cách quan sát viên.

W-congdong.png

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 năm 2023, các Nhà Lãnh đạo ASEAN đã thông qua Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2045 và giao nhiệm vụ tiếp theo cho 3 Trụ cột Cộng đồng Chính trị - An ninh, Kinh tế và Văn hoá – Xã hội là cụ thể hoá Tầm nhìn thành các biện pháp, chương trình hành động thông qua một Kế hoạch chiến lược của mỗi Cộng đồng. Các Kế hoạch chiến lược này cần được báo cáo lên các Nhà Lãnh đạo tại Hội nghị Cấp cao ASEAN vào năm 2025.

Trên cơ sở đó, Nhóm Công tác xây dựng Kế hoạch Chiến lược ASCC sau năm 2025 đã được thành lập các quan chức phụ trách ASCC (SOCA), là đại diện quốc gia của 10 nước thành viên ASEAN và đại diện Đông Timo với tư cách quan sát viên. Các đại diện quốc gia có thể triệu tập các đầu mối phụ trách 15 Cơ quan chuyên ngành thuộc ASCC ở cấp quốc gia để cùng tham gia vào các Cuộc họp của Nhóm Công tác.

Nhóm PV