Chuyên gia khám nghiệm tử thi Los Angeles hôm 22/3 đã chính chức xác nhận nguyên nhân dẫn đến sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ 49 tuổi hồi tháng trước là bị chết đuối.


Ma túy và bệnh tim được cho là những yếu tố dẫn đến cái chết của Whitney Houston. Trong bản báo cáo xét nghiệm tử thi cuối cùng, các cơ quan điều tra cho biết họ thấy sự xuất hiện của các chất gây nghiện như marijuana, Xanax cũng như một số loại thuốc khác trong cơ thể của nữ ca sĩ xấu số.

Cái chết xảy đến với Whitney Houston được cho là một tai nạn.

"Lượng nước có trong phổi đã cho thấy cô ấy vẫn còn sống trước khi đột ngột bị ngập nước. Theo các kết quả xét nghiệm của chúng tôi thì cô ấy chết vì bệnh tim và dùng cocaine thường xuyên", Craig Harvey, người phụ trách khám nghiệm tử thi cho biết.

Ed Winter, trợ lý trưởng khám nghiệm tử thi cũng khẳng định đây là hai yếu tố đã gây nên cái chết của Whitney Houston và đặt giả định hai kịch bản đã diễn ra. "Có thể cô ấy đã bị sốc khi dùng cocaine hoặc một cơn đau tim đột ngột xảy đến khiến cô ấy bị chìm trong nước".


Ngày 11/2, người ta đã tìm thấy Whitney Houston trong bồn tắm phòng khách sạn Beverly Hilton ở tình trạng không còn phản ứng gì và bị ngập trong bồn nước. Trước đó các chuyên gia khám nghiệm tử thi cho biết họ đã tìm thấy một số lọ thuốc biệt dược trong phòng khách sạn nhưng lượng thuốc này không ở mức báo động. 

"Chúng tôi rất buồn khi được biết kết quả xét nghiệm nhưng cũng vui vì giờ vụ việc cũng đã khép lại và có kết luận cuối cùng", Patricia Houston, chị dâu và cũng là người quản lý của Whitney Houston nói.

Báo cáo khám nghiệm tử thi chi tiết sẽ được công bố trong 2 tuần tới. 


Hoàng Vy - (Theo PEOPLE, AP, Reuters)