Trong cuộc tái cấu trúc thường niên mới đây, tập đoàn viễn thông Hàn Quốc KT đã thông báo những thay đổi quan trọng. Cuộc cơ cấu lần này gây chú ý vì là lần đầu tiên từ khi ông Kim Young Shub nhậm chức CEO của “ông lớn” viễn thông Hàn Quốc tháng 8 năm ngoái.

"Để nhảy vọt như một công ty chuyên về dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT), chúng tôi đặt tầm nhìn trở thành đối tác đổi mới kỹ thuật số tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho khách hàng. Chúng tôi sẽ thể hiện bốn giá trị cốt lõi - khách hàng, năng lực, thực chất và sự hài hòa - để phát triển thành một công ty tốt được khách hàng công nhận", CEO Kim nói.

Trong quá trình cải tổ, ông giải thể bộ phận chuyển đổi tập đoàn cùng với các vị trí giám đốc chiến lược, giám đốc tài chính và giám đốc nhân sự của nó. Hơn nữa, để ra quyết định nhanh chóng, số lượng giám đốc điều hành của KT giảm khoảng 20%.

Một trong những khía cạnh đáng chú ý của việc cải tổ nhân sự lần này là tuyển dụng chuyên gia bên ngoài. KT đã mời các chuyên gia được công nhận trong ngành để nâng cao khả năng cạnh tranh kinh doanh.

f7829bb0 13d5 45cf 975d 0f30f8c01bcb.jpg
Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Oh Seung Pil của KT. (Ảnh: KT)

Trong số các giám đốc mới, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Oh Seung Pil sẽ lãnh đạo Đơn vị Đổi mới công nghệ mới được thành lập. Oh - chuyên gia CNTT từng làm việc tại NASA, Yahoo!, Microsoft và Hyundai Card - dự kiến sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc thiết lập hệ thống quản trị CNTT và trí tuệ nhân tạo (AI) của KT.

KT dự định đẩy nhanh sự phát triển của thị trường B2B bằng cách tăng cường năng lực công nghệ cốt lõi như AI. Sau khi ra mắt nền tảng AI Mi: dm, hãng sẽ tăng tốc đổi mới kỹ thuật số bằng cách tăng cường nghiên cứu và phát triển, ra mắt bộ phận kinh doanh AI và quản trị AI. Ngoài AI2XLab hiện tại, tập đoàn có kế hoạch mở thêm một Phòng thí nghiệm công nghệ AI để nâng cao khả năng năng lực cạnh tranh.

Ngoài ra, KT còn dự định thành lập KT Consulting Group, một nhóm các chuyên gia có năng lực vượt trội về đám mây, AI và CNTT thuộc Đơn vị Đổi mới công nghệ để đảm bảo hiệu suất nhiệm vụ cao cấp và tăng cường chuyên môn trong thị trường B2B.

"Cải cách tổ chức và cải tổ điều hành sẽ là điểm khởi đầu để KT nhảy vọt lên như một đối tác đổi mới kỹ thuật số", CEO Kim cho biết. "Chúng tôi sẽ vận hành với tất cả khả năng của mình cùng với các nhân viên của Tập đoàn KT để được khách hàng công nhận".

(Theo Korea Times)