Theo War Zone, các chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet thuộc Phi đội tiêm kích tấn công 25 (VFA-25) đã có mặt tại Căn cứ Không quân Muwaffaq Salti của Jordan.

Hình ảnh được công bố cho thấy, các máy bay đã được chuẩn bị để sẵn sàng triển khai hoạt động không đối không. Theo đó, mỗi máy bay được trang bị ít nhất 4 tên lửa không đối không tầm trung hiện đại AIM-120, và 4 tên lửa AIM-9X Sidewinder.

tiem kich my 1.jpg
Tiêm kích F/A-18E Super Hornet của Mỹ tới căn cứ quân sự ở Jordan. Ảnh: X

Không quân Mỹ cho hay, tên lửa AIM-120 còn được gọi là AMRAAM là tên lửa siêu vượt âm, có trọng lượng phóng hơn 150kg, phạm vi hoạt động hơn 32km, và trang bị đầu đạn nổ phá mảnh. 

Trong khi đó, AIM-9X Sidewinder là tên lửa siêu vượt âm tầm nhiệt không đối không, trọng lượng khi phóng là 86 kg, và sử dụng đầu đạn nổ phân mảnh hình khuyên.  

Sự xuất hiện của các tiêm kích F/A-18E Super Hornet ở Trung Đông là một phần trong kế hoạch tăng cường quân sự của Mỹ để đề phòng cuộc tấn công tiềm tàng của Iran và các lực lượng ủy nhiệm nhằm vào Israel.

Iran đã thề sẽ đáp trả sau vụ thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Tehran. Phía Iran cáo buộc Israel đứng đằng sau vụ việc.

tiem kich my 3.jpg
Ảnh: X

Còn vào ngày 8/8, trong bài đăng trên mạng xã hội X, Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết các tiêm kích F-22 Raptor cũng đã hạ cánh xuống khu vực mà đơn vị này chịu trách nhiệm.

Các chiến đấu cơ F-15E Strike Eagle của Không quân Mỹ cất cánh từ Jordan từng là chìa khóa giúp Israel phòng thủ trước đòn tấn công quy mô lớn của Iran vào tháng 4, thời điểm Tehran phóng khoảng 300 máy bay không người lái (UAV) và tên lửa về phía Israel.