Theo Insider, bà Zelenska hôm 5/9 đã có những chia sẻ về cuộc sống hôn nhân trong khi cuộc xung đột vẫn đang tiếp diễn. "Điều này có thể hơi ích kỷ, nhưng đôi khi tôi cần chồng mình ở bên, không phải một nhân vật lịch sử", bà nói.

Đệ nhất phu nhân Ukraine cho biết, trong những tháng đầu tiên của cuộc xung đột, bà và 2 người con đã phải sống ở nhiều nơi trú ẩn khác nhau. Hiện gia đình bà và Tổng thống Ukraine vẫn phải sống xa nhau, khi ông Zelensky tiếp tục lãnh đạo chiến dịch phản công, còn bà thực hiện nghĩa vụ của Đệ nhất phu nhân.

"Chúng tôi vẫn có cơ hội để gặp mặt các con, nhưng không nhiều. Con trai tôi rất nhớ cha của nó", bà chia sẻ.

Bà Zelenska và chồng. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh, bà Zelenska cũng khẳng định sự ủng hộ không thay đổi với chồng mình và người dân Ukraine. "Dù tình hình có khó khăn ra sao, tôi vẫn tin tưởng vào chồng mình. Anh ấy là một người kiên cường, và đó là điều mà Ukraine cần vào lúc này", Đệ nhất phu nhân Ukraine nói.

Theo CNN, bà Zelenska và ông Zelensky đã quen nhau từ khi còn học trung học ở thành phố Kryvyi Rih. Năm 2003, họ kết hôn và có con gái một năm sau đó. 

Bà Zelenska là một người viết kịch bản, đã giúp chồng mình thực hiện các chương trình truyền hình trước khi ông dấn thân vào chính trường. Dù luôn ủng hộ chồng, nhưng bà ban đầu không quá hào hứng với việc ông muốn làm một chính trị gia.

"Tôi không vui vẻ lắm với kế hoạch của anh ấy. Tôi biết rõ những khó khăn và thay đổi mà gia đình phải đối mặt khi bước trên con đường này", bà nói với Vogue năm 2019, sau khi chồng bà đắc cử Tổng thống Ukraine.